MCOT พุ่งกว่า 6% สูงสุดรอบกว่า 1 ปี โบรกฯมองรับผลบวกกรณีคืนคลื่น 2600 MHz,รับเงินชดเชย-เพิ่มมูลค่าหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 5, 2016 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น MCOT ราคาพุ่งขึ้น 6.11% มาอยู่ที่ 13.90 บาท เพิ่มขึ้น 0.80 บาท มูลค่าซื้อขาย 40.54 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.53 น. โดยเปิดตลาดที่ 13.10 บาท ราคาขึ้นสูงสุด 14.10 บาท สูงสุดรอบกว่า 1 ปี และราคาลงต่ำสุด 13 บาท

นางสาวพัชรินทร์ วัฒนาแก้วศรีเพ็ชร นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.คันทรี่ กรุ๊ป กล่าวว่า ราคาหุ้น MCOT ปรับตัวขึ้น น่าจะเป็นเรื่องของการที่ MCOT ได้ข้อสรุปคืนคลื่นความถี่ 2600 MHz ให้แก่คณะกรรมการการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ซึ่งคลื่นดังกล่าวเป็นคลื่นที่ไม่ได้ใช้งาน และเมื่อนำคืนหน่วยงานภาครัฐ ก็น่าจะส่งผลดีต่อการนำไปประมูลคลื่นได้ในอนาคต รวมถึงกิจการยังมีมูลค่าแฝงที่ซ่อนอยู่ในที่ดินรัชดา 50 ไร่

ทั้งนี้ ผลประกอบการโดยรวม มองว่า MCOT ยังคงอ่อนแอ และเรทติ้งของช่อง 9 ยังไม่ได้ดีขึ้น ประกอบกับยังมีต้นทุนของธุรกิจสื่อโทรทัศน์ที่สูงอยู่

ด้านบล.บัวหลวง ออกบทวิเคราะห์ก่อนหน้านี้ โดยเพิ่มปรับคำแนะนำจาก "ขาย" เป็น "ซื้อเก็งกำไร" ราคาเป้าหมายที่ 20 บาท สำหรับการคาดการณ์ในประเด็นที่ว่า MCOT จะได้รับเงินค่าชดเชยจากกสทช. สำหรับการคืนคลื่นความถี่ 2600 MHz จำนวนครึ่งหนึ่งที่มีอยู่ในมือทั้งหมด ซึ่งประเมินว่ามีแนวโน้มเพิ่มมูลค่าให้กับ MCOT ได้อีก 14.5 บาท/หุ้น ดังนั้น ราคาเป้าหมายใหม่จึงคำนวณรวมมูลค่าเพิ่มจากเงินค่าชดเชยดังกล่าวที่ได้รับจากกสทช.เข้าไปแล้ว

อย่างไรก็ตามการปรับเพิ่มคำแนะนำหุ้น MCOT ในครั้งนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับปัจจัยพื้นฐานของบริษัท ที่ยังคงอ่อนแอ และยังคงไม่มีสัญญาณของการฟื้นตัวของผลการดำเนินงานแต่อย่างใดจนถึงปัจจุบัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ