DTAC พุ่ง 6.82% แผนประมูลคลื่นความถี่รอบใหม่ชัดเจนขึ้นช่วยผ่อนคลายข้อจำกัด/เทคนิคหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 10, 2016 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น DTAC ราคาพุ่งขึ้น 6.82% มาอยู่ที่ 35.25 บาท เพิ่มขึ้น บาท มูลค่าซื้อขาย 1,138.46 ล้านบาท เมื่อเวลา 12.24 น. โดยเปิดตลาดที่ 33.50 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 35.25 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 33.25 บาท

บล.เอเชีย พลัส ระบุในบทวิเคราะห์ฯว่า จากแผนการประมูลคลื่นความถี่สำหรับโทรคมนาคมรอบใหม่ที่ชัดเจนมาขึ้นเป็นลำดับ นับเป็น Sentiment เชิงบวกต่อค่ายมือถือทุกรายในกลุ่ม เฉพาะอย่างยิ่ง DTAC เพราะสถานะปัจจุบันถือเป็นผู้ประกอบการที่มีความต้องการแคลนคลื่นสำหรับการลงทุนมากสุด

เนื่องจากคลื่นส่วนใหญ่ที่มีอยู่ภายใต้ระบบสัมปทาน มีข้อจำกัดในการลงทุนเฉพาะอย่างยิ่งในด้านอายุสัญญา ดังนั้น หากได้คลื่นภายใต้ระบบใบอนุญาตเข้ามาคาดว่าจะช่วยผ่อนคลายข้อจำกัดดังกล่าว จึงเชื่อว่าปัจจัยนี้น่าจะเป็นประเด็น"เก็งกำไร"หุ้น บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) ได้ในระยะสั้น

ส่วนปัจจัยทางเทคนิค DTAC หลังจากเกิดสัญญาณ Bullish Divergence จาก Mod Stochastic ที่ทำกับราคา วานนี้ราคาเริ่มดีดตัวกลับขึ้นมา พร้อมปริมาณการซื้อขายที่เข้ามาสนับสนุนจึงเชื่อว่าในระยะสั้นราคามีโอกาสดีดตัวขึ้นต่อได้โดยมีแนวต้านที่ 34.00 และ 35.75 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ