(เพิ่มเติม) เทคโนเมดิคัล คาดเปิดจองหุ้น IPO และเข้าเทรดไม่เกินปลายเดือน ส.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 10, 2016 13:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เทคโนเมดิคัล (TM) คาดว่าจะเปิดให้จองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 80,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ภายในสิ้นเดือน ส.ค.59 หลังจากเสร็จสิ้นการนำเสนอข้อมูลให้กับนักลงทุนทั่วประเทศ (โรดโชว์) ใน 11 จังหวัด ซึ่งมาปิดท้ายที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) วันนี้ โดยมีบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

บริษัทมีวัตถุประสงค์ในการระดมทุนครั้งนี้เพื่อจะนำเงินไปใช้ในการขยายธุรกิจ และการก่อสร้างอาคารสำนักงานแห่งใหม่และโชว์รูมสินค้า เพื่อรองรับความต้องการอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ที่ขยายตัวเพิ่มมากขึ้นและรองรับการขยายตัวทางธุรกิจของบริษัทในอนาคต

นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TM กล่าวว่า บริษัทฯได้มีการนำเสนอข้อมูลแก่นักลงทุนครบทั้ง 11 จังหวัด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยนักลงทุนก็ได้มีการตอบรับที่ดี เนื่องจากธุรกิจของบริษัทมีความน่าสนใจ และมีศักยภาพการเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีแผนขยายการเติบโตไปยังภูมิภาคใกล้เคียงในอนาคต โดยเฉพาะในประเทศกลุ่ม CLMV

ปัจจุบัน TM มีกลุ่มลูกค้าในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ทั้งโรงพยาบาลภาครัฐ และศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย กว่า 300 ราย, โรงพยาบาลเอกชน กว่า 100 ราย และคลินิกอีกกว่า 100 ราย ซึ่งบริษัทฯก็มองโอกาสที่จะกระจายสินค้า ไปยังโรงพยาบาลระดับเล็กต่อไป

"จุดเด่นและข้อได้เปรียบในการแข่งขัน คือ บริษัทฯมีตราสินค้าเป็นของตัวเอง มีโอกาสในการขยายธุรกิจ เพื่อพัฒนาสินค้าของบริษัทให้มีความหลากหลายมากขึ้น ,สินค้าที่บริษัทจัดจำหน่ายมีคุณภาพตามมาตรฐานสากล มีความปลอดภัย และเป็นที่ยอมรับของลูกค้า และสินค้ามีความหลากหลาย ตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มได้เป็นอย่างดี รวมถึงตลาดเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์มีแนวโน้มการเติบโตเพิ่มขึ้น จากการก้าวสู่ยุคสังคมผู้สูงอายุของประเทศไทย"นางสุนทรี กล่าว

สำหรับเป้าหมายรายได้ปีนี้ TM คาดว่าจะเติบโตเป็นตัวเลขสองหลัก ขณะที่ปี 58 บริษัทฯมีรายได้จากการขายอยู่ที่ 510.81 ล้านบาท กำไรสุทธิ 28.83 ล้านบาท โดยในไตรมาส 1/59 มีรายได้อยู่ที่ 136.08 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 31% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และกำไรสุทธิก็น่าจะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 1/59 ที่มีกำไรแล้ว 8.87 ล้านบาท

นางสุนทรี กล่าวว่า บริษัทคาดว่าจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปลงทุนสร้างสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ เพื่อรองรับการขยายตัวทางธุรกิจของบริษัทในอนาคต และสร้างโชว์รูมแสดงสินค้าประเภทอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ โดยเฉพาะอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์สิ้นเปลือง รวมถึงสินค้าสำหรับดูแลผู้ป่วยและผู้สูงอายุ เพื่อจำหน่ายให้แก่ผู้บริโภคทั่วไป ซึ่งจะใช้เงินลงทุนราว 100 ล้านบาท และบางส่วนจะนำไปใช้ลดภาระหนี้หนี้ระยะสั้นที่มีอยู่ จำนวน 180 ล้านบาท ที่เหลือก็จะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

ด้านนายเสกสรรค์ ธโนปจัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร APM กล่าวว่า TM มีทุนจดทะเบียน 140 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ จำนวน 280 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท และมีทุนเรียกชำระแล้ว 100 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 200 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ซึ่ง TM จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 80 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท พร้อมทั้งนำบริษัทฯเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ คาดว่า TM เปิดให้ทำการจองซื้อ และเข้าเทรดได้ไม่เกินสิ้นเดือนส.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ