นายกฯ ประชุมสมช.ด่วนเช้านี้ หลังเกิดระเบิดหลายพื้นที่/กรธ.ถกสนช.แจงเจตนารมณ์คำถามพ่วง/สภาพัฒน์ แถลง GDP

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 15, 2016 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เช้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เรียกประชุมสภาความมั่นคง (สมช.) ด่วน เพื่อติดตามสถานการณ์หลังเกิดเหตุระเบิดหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา

และในช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมหารือยุทธศาสตร์ Thailand 4.0 กับบทบาทของที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย และเครือข่ายองค์กรบริหารงานวิจัยแห่งชาติ ทำเนียบรัฐบาล

  • คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสตูล และจังหวัดสงขลา เข้าเยี่ยมคารวะพล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ณ อาคารรับรองเกษะโกมล
  • พล.ร.อ. ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ ณ ห้องประชุมคณะรัฐมนตรี (เดิม) ชั้น 2 อาคารสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล

ช่วยเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการเตรียมความพร้อม ป้องกัน และแก้ไขปัญหาโรคติดต่ออุบัติใหม่ อาคารสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล

  • นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ครั้งที่ 25/2559 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • พล.อ. อนันตพร กาญจนรัตน์ รมว.พลังงาน เป็นประธานกล่าวเปิดงานพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ เรื่อง โครงการความร่วมมือในการศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการใช้ไฟฟ้าในรถยนต์ (Vehicle Electrification) ในประเทศไทย THE CRYSTAL PTT CHAIYAPRUEK
  • นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) เตรียมประชุมหารือเป็นการภายในกับนายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เพื่อสอบถามถึงเจตนารมณ์ของ สนช. ในการตั้งคำถามพ่วงที่ว่าด้วยการให้รัฐสภาลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีในช่วง 5 ปีแรกมา ก่อนที่ กรธ.จะกำหนดแนวทางการแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ
  • ประเด็นเศรษฐกิจวันนี้ นายปรเมธี วิมลศิริ เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ แถลง“ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) ไตรมาสที่ 2 และแนวโน้มปี 2559" ณ ห้องประชุม 521 อาคาร 5 ชั้น 2 สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ
  • สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (สำนักงาน กกพ.) นแถลงข่าวผลงานครบรอบ 2 ปี ของ กกพ. ณ ห้องวิภาวดีบอลรูม C ชั้น L โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว
  • การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แถลงมาตรการกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวสำหรับการเดินทางระยะใกล้ (Short Haul) เป็นมาตรการเสริมตลาดท่องเที่ยวจนถึงปลายปีนี้ ในกรณีที่ตลาดระยะไกลเกิดความกังวลเรื่องความไม่ปลอดภัย ภายหลังจากเกิดเหตุระเบิดในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ โดยมุ่งไปที่สถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งอาจจะทำให้นักท่องเที่ยวงดเดินทางไกล
  • จับตาการเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นไทยที่สัปดาห์นี้คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ระเบิดแหล่งท่องเที่ยวภาคใต้ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งอาจจะทำให้ดัชนีหุ้นแกว่งตัวในระยะสั้น แต่ตลาดยังมีประเด็นการประกาศผลประกอบการงวดไตรมาส 2 ปี 2559 ช่วงโค้งสุดท้ายเป็นตัวช่วย
  • บมจ. ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) ร่วมกับ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดให้ประชาชนขับรถยนต์ทดลองใช้ทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ตลอดทั้งเส้นทางรวมระยะทางประมาณ 16.7 กม. โดยไม่เก็บค่าผ่านทางพิเศษ ตั้งแต่เวลา 05.30 น.ของวันที่ 15 ส.ค.ถึง เวลา 23.59 น. ของวันที่ 17 ส.ค.59 ก่อนเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการวันที่ 22 ส.ค.59
  • ติดตามการค้นหาเฮลิคอปเตอร์ที่มีพล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 (ผบ.พล.ร.4) พร้อมนักบินและช่างเครื่องรวม 5 นาย ขาดการติดต่อระหว่างการเดินทางกลับจังหวัดพิษณุโลกหลังเสร็จจากการปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้ประภัยที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ