บลจ.ธนชาต ออกกองทริกเกอร์หุ้นไทยเสนอขาย 18-23 ส.ค.เชื่อหุ้นบางตัวยังไม่แพง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 17, 2016 16:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน บลจ.ธนชาต เปิดเผยว่า บลจ.ธนชาต ได้เปิดเสนอขายกองทุนทริกเกอร์หุ้นไทย T-Challenge 28 ในช่วงสัปดาห์นี้ เพราะเชื่อว่าอานิสงส์เม็ดเงินจากทั่วโลกยังทรงพลัง ทำให้สภาพคล่องในระบบการเงินยังมีอยู่สูง แม้ปัจจุบันราคาหุ้นไทยจะขึ้นมาพอสมควร แต่หากพิจารณารายตัวรายบริษัท พบว่ายังคงมีโอกาสอยู่ นอกจากนั้นคาดว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจและผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในไทยจะค่อยๆ กลับมาเติบโตดีขึ้นโดยเฉพาะในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

กองทุน T-Challenge 28 เป็นกองทุนทริกเกอร์หุ้นไทยอายุประมาณ 1 ปี เงื่อนไขการเลิกกองทุน คือ เมื่อกองทุนมีมูลค่าหน่วยลงทุนตั้งแต่ 10.71 บาทขึ้นไป โดยมีเป้าหมายเลิกโครงการที่ 6% ทั้งนี้ในระหว่าง 1 ปีแรก จะรับซื้อหน่วยลงทุนอัตโนมัติ หากกองทุนสามารถสร้างผลตอบแทนได้ถึง 3% ของมูลค่าหน่วยลงทุนที่เสนอขายครั้งแรก โดยจะเปิดขายระหว่างวันที่ 18-23 สิงหาคม 2559

สำหรับราคาตลาดหุ้นไทยที่ขึ้นมาค่อนข้างสูง ระดับ P/E อยู่ที่ 16 เท่านั้น อาจสร้างความกังวลให้กับผู้ลงทุนว่าหุ้นไทยแพงเกินไปหรือไม่ จริงๆ แล้วก็ถือว่าอยู่ในระดับราคาที่ไม่ถูกนัก หากต้องการหาโอกาสจากหุ้นไทยก็ควรเน้นเลือกลงทุนเป็นรายตัว ดังนั้นเมื่อภาพตลาดหุ้นไทยเป็นแบบนี้ก็ค่อนข้างสอดคล้องกับกลยุทธ์การลงทุนของกองทุนประเภทนี้ เพราะผู้จัดการกองทุนจะเน้นลงทุนในหุ้นรายตัวที่มีการเติบโตสูง และเป็นหุ้น turnaround มากขึ้น โดยพิจารณาความน่าลงทุนของหุ้นแต่ละตัว ไม่ได้อ้างอิงกับตลาดหุ้นไทยโดยรวม ทำให้มีโอกาสสร้างผลตอบแทนได้ตามเป้าหมายในช่วงที่ผ่านมา เพราะนอกจาก T-Challenge 25 และ 26 จะทยอยสร้างผลตอบแทนได้ตามเป้าหมายแล้ว เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2559 กองทุน T-Challenge 24 ก็ผลตอบแทนถึงเป้าแล้วเช่นกัน

ปัจจัยเรื่องอัตราดอกเบี้ยต่ำในหลายประเทศ และธนาคารกลางหลักๆ ทั่วโลกดำเนินนโยบายแบบผ่อนคลาย ยังคงสนับสนุนให้มีเงินทุนไหลเข้าสินทรัพย์เสี่ยงที่มีพื้นฐานดีต่อไปอีกระยะหนึ่ง ซึ่งในที่นี้ก็มีตลาดหุ้นไทยรวมอยู่ด้วย แม้ราคาตลาดโดยรวมจะขึ้นมาในระดับหนึ่ง แต่เชื่อว่าตลาดหุ้นไทยจะยังมีอัพไซส์ หากเลือกลงทุนเป็นรายตัว

ปัจจุบัน บลจ.ธนชาต มีกองทุนทริกเกอร์หุ้นไทยจำนวน 24 กองทุน ถึงเป้าหมายแล้ว 11 กองทุน มีกองทุนที่ถึงเป้าหมายนอกเวลาจำนวน 6 กองทุน มีกองทุนที่เปลี่ยนเป็นกองทุนเปิดแล้ว 11 กองทุน และอีก 2 กองทุนยังอยู่ในกำหนดเวลา


แท็ก หุ้นไทย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ