MC ลุยเปิดสาขาเพิ่มเมียนมา-ลาว-เมขรขยายตลาด CLMV ดันรายได้ตปท.เพิ่มเป็น 4-5 ในปี 61

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 17, 2016 17:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนฤมล สิงหเสนี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานการเงินและสนับสนุนธุรกิจ กล่าวว่า บริษัทยังคงมองโอกาสขยายสาขาในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศ CLMV ล่าสุดมีแผนจะเปิดอีก 3 สาขาในเมียนมา สปป.ลาว และกัมพูชา จากปัจจุบันมีสาขาทั้งสิ้น 23 สาขา โดยคาดหวังสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศจะปรับเพิ่มขึ้นเป็น 4-5% ในปี 61 จากเดิมอยู่ที่ 1-2%

ขณะเดียวกัน บริษัทยังเดินหน้าขยายสาขาในประเทศเพิ่มอีก 40 สาขาในช่วงครึ่งปีหลังนี้ จากแผนทั้งปีตั้งเป้าขยายสาขา 50-55 สาขา ซึ่งปัจจุบันมีสาขาในประเทศทั้งสิ้น 834 สาขา อีกทั้งยังมีแผนขยายสาขาในปั๊มน้ำมัน ปตท.เพิ่มอีก 15-20 สาขา จากปัจจุบันมีอยู่ 15 สาขา ภายใต้งบลงทนทั้งปี 180-200 ล้านบาท

บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้จะเติบโตได้ราว 15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 3,957.67 ล้านบาท ตามการขยายสาขาเพิ่มขึ้น ขณะที่การดำเนินกลยุทธ์ ในปีนี้ยังคงเน้นบริหารช่องทางการขายอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งการเพิ่มจุดขาย การขยายพื้นที่จุดขายที่ทำรายได้ดี การปรับปรุงตกแต่งร้านให้ทันสมัย ตลอดจนปิดจุดขายที่มีรายได้ต่ำกว่าเกณฑ์

ครึ่งปีหลังนี้มองว่าไตรมาส 3/59 จะเข้าสู่ช่วงของโลว์ซีซั่นของธุรกิจ ซึ่งบริษัทก็จะมีการออกแคมเปญเพื่อกระตุ้นยอดขายอย่างต่อเนื่อง ผ่านทาง Free standing shop และช่องทางจำหน่ายสินค้าออนไลน์ www.mcshop.com โดยคาดแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/59 น่าจะทำได้ใกล้เคียงกับไตรมาสก่อนหน้า

"เรามองว่าครึ่งปีหลัง เศรษฐกิจน่าจะปรับตัวดีขึ้น จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลตั้งแต่รากหญ้าไปถึงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน และการลงทุนภาคเอกชนที่จะเริ่มเห็นผลชัดเจนขึ้น ซึ่งเมื่อความมั่นใจของผู้บริโภคมากขึ้น กำลังซื้อก็จะกลับมา ย่อมส่งผลบวกกับธุรกิจของบริษัทมากขึ้น แม้ว่าในไตรมาส 3/59 จะเป็นช่วงโลซีซั่นของธุรกิจ แต่เราก็จะมีการผลักดันยอดขายให้สามารถเติบโตไปได้ โดยคงเป้าหมายรายได้ปีนี้จะเติบโตราว 15% และจะรักษาอัตรากำไรขั้นต้นไว้ที่ 57% จากการควบคุมค่าใช้จ่ายด้านการบริหารจัดการได้ดี"นางนฤมล กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมออกสินค้าใหม่ เพื่อรองรับการขายในช่วงไตรมาส 4/59 โดยจะเน้นสินค้าท่อนบนมากขึ้น เช่น เสื้อ หมวก เป็นต้น ซึ่งถือว่าเป็นที่นิยมอย่างมากในกลุ่มลูกค้า อีกทั้งจะนำสินค้าที่เป็นนวัตกรรม หรือมีมูลค่าสูง มาจำหน่าย เช่น เสื้อใส่สบาย มองว่าสินค้าดังกล่าวน่าจะดึงดูดลูกค้าได้เป็นอย่างดี


แท็ก กัมพูชา   ลาว   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ