สนช.หารือกรธ.ชี้แจงที่มาและเหตุผลคำถามพ่วง/กรมธนารักษ์ เปิดจอง"บ้านธนารักษ์ประชารัฐ"วันแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 19, 2016 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามการหารือระหว่าง คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) และสภาติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) เพื่อชี้แจงที่มาและเหตุผลของคำถามพ่วงให้กรธ. ได้ทราบถึงเจตนารมย์ของ สนช.ที่ได้เสนอไปให้ประชาชนได้ลงประชามติ เพื่อเป็นแนวทางให้ กรธ.นำไปปรับแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญก่อนส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยต่อไป

  • นอกจากนี้ที่ประชุมสภานิติบัญญัติ (สนช.) นัดลงมติคดีถอดถอนนายประชา ประสพดี ออกจากตำแหน่ง รมช.มหาดไทย กรณีถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 กล่าวหาก้าวก่ายแทรกแซงการทำงานของคณะกรรมการองค์การตลาด กระทรวงมหาดไทย เพื่อช่วยเหลือคดีทุจริตให้นายธีธัช สุขสะอาด อดีตผู้อำนวยการองค์การตลาด เมื่อปี 2555
  • ภารกิจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เช้านี้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายและพัฒนาการศึกษา ครั้งที่ 1/2559 ณ ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้นในช่วงบ่ายคณะนักกีฬาคนพิการตัวแทนทีมชาติไทย เข้าเยี่ยมคารวะและรับโอวาทก่อนออกเดินทางไปแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 15 (กรุงริโอ เดอจาเนโร สหพันธ์สาธารณรัฐบราซิล) ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

  • ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ช่วงเช้าเป็นประธานมอบรางวัลการประกวดเยาวชนสร้างสรรค์สื่อแอนิเมชั่นไทย (Young Animator Contest) ในหัวข้อ "Trust in Thailand" พร้อมให้โอวาทแก่เยาวชนที่ได้รับรางวัล ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 1 อาคารหอประชุมกรมประชาสัมพันธ์

ช่วงบ่ายไปกล่าวบรรยายพิเศษหัวข้อ "ภาวะผู้นำในราชการและความรับผิดชอบต่อสังคม" ในการอบรมหลักสูตรนักบริหารระดับสูง:ผู้นำที่มีวิสัยทัศน์และคุณธรรม ณ ห้องประชุมสุขุมนัยประดิษฐ สำนักงาน ก.พ.

  • พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่ไปตรวจเยี่ยมการดำเนินงานตามนโยบายกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ณ จังหวัดกระบี่
  • นายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ รมช.คลัง เป็นประธานเปิดงานนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 "ธนารักษ์เทิดไท้ พระแม่หลวงปวงประชา 84 พรรษา มหาราชินี" ณ Reception Hall A ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
  • นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมช.พาณิชย์ เป็นประธานเปิดงานสัมมนาโครงการพี่จูงน้อง "บีเจซีพา SMEs ไทยสู่ตลาดเวียดนาม" ณ ห้องบุรฉัตรไชยากร ชั้น 4 กระทรวงพาณิชย์
  • ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดไต่สวนพยานจำเลยนัดที่สอง คือ นายวราเทพ รัตนากร อดีต รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในคดีที่อัยการสูงสุดเป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลย ในความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในตำแหน่งหรือหน้าที่หรือใช้อำนาจในตำแหน่งหรือหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 และความผิดตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542 มาตรา 123/1 กรณีละเลยไม่ดำเนินการระงับยับยั้งโครงการรับจำนำข้าวซึ่งทำให้รัฐเสียหายกว่า 5 แสนล้านบาท
  • เจ้าหน้าที่ทหารจะนำตัวผู้ที่ถูกศาลทหารออกหมายจับตามมาตรา 209 ตามประมวลกฎหมายอาญา ข้อหาการกระทำผิดอั้งยี่และฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.ที่ 3/2558 ว่าด้วยการชุมนุมทางการเมืองเกิน 5 คน จำนวน 15 คน จากทั้งหมด 17 คน ไปส่งให้พนักงานสอบสวนกองปราบปราม
  • กรมธนารักษ์ จัดงาน Grand Opening บ้านธนารักษ์ประชารัฐ พร้อมกันทั่วประเทศ ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในวันที่ 19-21 ส.ค. นี้ โดยคาดว่าจะได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ทั้งนี้โครงการบ้านธนารักษ์ฯ นั้นใครมาจองก่อนได้สิทธิก่อน หากผู้ที่ได้สิทธิมีคุณสมบัติไม่ครบถ้วน ผู้ที่ลงทะเบียนในลำดับถัดไปก็จะได้รับสิทธิแทน

พร้อมกันนี้ยังเตรียมประกาศพื้นที่โครงการบ้านธนารักษ์ประชารัฐ ระยะที่ 2 (เฟส 2) เบื้องต้นเป็นที่ราชพัสดุใน กทม. จ.ปทุมธานี และ จ.ฉะเชิงเทรา ให้เอกชนยื่นซองประกวดราคาด้วย

  • คณะทำงานดำเนินการระบายข้าว กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ชี้แจงรายละเอียดเรื่องการจำหน่ายข้าวสารในสต็อกของรัฐเป็นการทั่วไป ครั้งที่ 5/2559 และทั่วไป/อุตสาหกรรม ครั้งที่ 2/2559 ณ ห้องเอนกประสงค์ ชั้น 3 อาคารปฎิบัติการ 5 ชั้น กองมาตรฐานสินค้านำเข้าส่งออก กรมการค้าต่างประเทศ ก่อนที่จะเปิดให้ผู้สนใจยื่นซองเอกสารคุณสมบัติสำหรับการเข้าประมูลข้าวเป็นการทั่วไป ในวันที่ 25 ส.ค.59
  • สถาบันรหัสสากล สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) จัดเสวนาเรื่อง "การจัดเก็บฐานข้อมูลและการเชื่อมโยงข้อมูลสินค้าของประเทศ (National Product Catalogue)" และพิธีลงนามข้อตกลงภายใต้โครงการศึกษาแนวทางการเชื่อมโยงข้อมูลและกระบวนการตรวจสอบย้อนกลับสินค้า (Traceability) ณ ห้องวิภาวดีบอลรูม บี โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซ่าลาดพร้าว
  • กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เปิดงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2559 ตามแนวคิด "จุดประกายความคิด พัฒนาชีวิตด้วยวิทยาศาสตร์ เสริมสร้างชาติด้วยเทคโนโลยี สู่วิถีแห่งนวัตกรรม" ณ เวทีกลางฯ อาคาร 2-8 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็คเมืองทองธานี
  • บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) หรือดีแทค จัดงาน dtac accelerate batch 4 "Demo Day" โดย 14 ทีมสตาร์ทอัพที่ดีที่สุดจะมานำเสนอแผนงานต่อกรรมการและนักลงทุน ณ โรงแรมดับเบิ้ลยู
  • บมจ.เทคโนเมดิคัล (TM) ลงนามในสัญญาแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญ (แต่งตั้งอันเดอร์ไรท์เตอร์) หุ้นของบริษัทฯ ณ อาคาร B ชั้น 6 ห้อง 601-602 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • ติดตามปฏิบัติการทวงคืนผืนป่า วันนี้กรมป่าไม้สนธิกำลังจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 500 นาย เข้ารื้อถอนรีสอร์ทและสิ่งปลูกสร้างผิดกฎหมาย 19 แห่งบนภูทับเบิกหลังพ้นกำหนดเวลาที่ได้ประกาศไว้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ