PTT เปิดศูนย์บริหารจัดการเอ็นจีวี พร้อมรับมือแหล่งก๊าซเจดีเอปิดซ่อมบำรุงแล้ววันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday August 20, 2016 18:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมเกียรติ เมสันธสุวรรณ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ บมจ.ปตท.(PTT) กล่าวว่า ในวันนี้ เป็นวันแรกของการปิดซ่อมบำรุงตามแผนประจำปีของแหล่งก๊าซธรรมชาติพื้นที่พัฒนาร่วมไทย–มาเลเซีย (เจดีเอ–เอ 18) ระหว่างวันที่ 20–31 สิงหาคม 2559 (รวม 12 วัน) โดยผู้ผลิตได้เริ่มการหยุดส่งก๊าซธรรมชาติเพื่อเข้าสู่กระบวนการซ่อมบำรุงแล้วตั้งแต่เวลา 05.12 น.

ซึ่ง ปตท.ได้เปิด “ศูนย์บริหารจัดการเอ็นจีวี ในช่วงแหล่งก๊าซเจดีเอปิดซ่อมบำรุง" เพื่อบริหารสถานการณ์พลังงานอย่างใกล้ชิดตามแผนงาน ในส่วนของการให้บริการเอ็นจีวีได้รับผลกระทบเป็นเวลา 10 วัน คือตั้งแต่วันที่ 20-29 สิงหาคม 2559

สำหรับการสำรองปริมาณก๊าซเอ็นจีวี ณ สถานีก๊าซธรรมชาติหลัก อ.จะนะ จ.สงขลา และการบริหารจัดส่งเอ็นจีวีจากสถานีหลักก๊าซเอ็นจีวี อ.สามโคก จ.ปทุมธานี เพื่อแก้ไขปัญหาความต้องการใช้งานในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้ คือ สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และ สงขลา สามารถดำเนินการได้ตามแผนเช่นกัน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการรถสาธารณะ รถขนส่ง โดยจำเป็นต้องขอความร่วมมือผู้ที่ใช้รถเชื้อเพลิง 2 ระบบในการใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิงเพื่อความสะดวกในการรับบริการ

"ปตท.ใคร่ขออภัยในความไม่สะดวก และจะบริหารจัดการอย่างดีที่สุดเพื่อให้สถานีบริการเอ็นจีวีในพื้นที่ดังกล่าวมีความพร้อมให้บริการตามแผนงาน ซึ่งหลังจากนี้ 10 วัน ปตท. จะเร่งจัดส่งก๊าซฯ เพื่อให้บริการแก่ผู้ใช้รถเอ็นจีวีได้ตามปกติในทันที"นายสมเกียรติกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ