ตลท. จับมือบล.ภัทร จัด Thailand Focus ปีนี้ 31 ส.ค.-2 ก.ย. บจ.เข้าร่วมกว่า 140 แห่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 23, 2016 17:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือ บล. ภัทร และ ธนาคารแห่งอเมริกา เมอร์ริล ลินซ์ จัดงาน Thailand Focus 2016 “A New Growth Strategy” ในวันที่ 31 ส.ค. – 2 ก.ย. นี้ โดยได้รับเกียรติจาก นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลังแสดงปาฐกถาพิเศษ นโยบายรัฐขับเคลื่อนเศรษฐกิจสู่การเจริญเติบโตอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ มีบริษัทจดทะเบียนได้ให้ความสนใจและตอบรับเข้าร่วมงานครั้งนี้ถึงกว่า 140 บริษัท จากทุกกลุ่มอุตสาหกรรมทั้งบริษัทขนาดใหญ่ กลาง ไปจนถึงขนาดเล็ก และ บจ. ใน mai โดยมีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวมถึง 11.75 ล้านล้านบาท คิดเป็นเกือบ 77% ของมูลค่ารวมของตลาด (ข้อมูล ณ 22 ส.ค.2559)

"Thailand Focus จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 10 ในปีนี้ โดยได้รับความสนใจจากบริษัทจดทะเบียนและผู้ลงทุนเป็นอย่างดี และมี บจ. ตอบรับเข้าร่วมงานสูงสุดถึงกว่า 140 บริษัท ซึ่งจากสถิติพบว่าประมาณ 2 ใน 3 ของบริษัทที่เข้าร่วมงานอย่างสม่ำเสมอในแต่ละปี มีมูลค่าการซื้อขายจากผู้ลงทุนต่างชาติเพิ่มมากขึ้น เวที Thailand Focus เป็นช่องทางที่เราจะสามารถแสดงศักยภาพของประเทศ และนำเสนอความหลากหลายของบริษัทที่เข้าจดทะเบียนในหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งส่วนหนึ่งอยู่ในธุรกิจที่เป็นอนาคตของประเทศ เช่น การแพทย์ พลังงานทางเลือก และโลจิสติกส์ เป็นต้น Thailand Focus ยังเป็นอีกกิจกรรมที่ส่งเสริมให้บริษัทเห็นความสำคัญของงานนักลงทุนสัมพันธ์ซึ่งมีหน้าที่พบปะกับผู้ลงทุน และหากทำอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอจะช่วยสะท้อนมูลค่ากิจการของบริษัทในที่สุด"นางเกศรา กล่าว

นางพัชนี ลิ่มอภิชาต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บล.ภัทร บริษัทในกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร กล่าวว่า บล.ภัทร มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นหนึ่งในผู้จัดงาน Thailand Focus อีกครั้งในปีนี้ และการที่ผู้จัดการกองทุนจากทั้งในและต่างประเทศได้ร่วมลงทะเบียนแสดงความประสงค์มาร่วมงานอย่างคับคั่งนั้น สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นและความสนใจในตลาดหลักทรัพย์ไทย เนื่องจากเศรษฐกิจไทยยังคงมีเสถียรภาพ ทั้งในด้านการเกินดุลบัญชีเดินสะพัด ผนวกกับแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำ ทำให้เกิดการขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ หลังจากร่างรัฐธรรมนูญผ่านการทำประชามติไปเมื่อเร็วๆ นี้ เรายังคงเห็นผู้ลงทุนต่างชาติเข้ามาซื้อสินทรัพย์ไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผู้ลงทุนต่างก็มองว่าประเทศไทยเป็นตลาดเกิดใหม่ที่น่าลงทุน ทำให้มีการติดตามแนวโน้มเศรษฐกิจ การบูรณาการในด้านต่างๆ กับประเทศเพื่อนบ้าน และแผนการลงทุนและยุทธศาสตร์ระยะยาวของไทยอย่างใกล้ชิด

นางสาวอรกัญญา พิบูลธรรม กรรมการผู้จัดการใหญ่ สาขาประเทศไทย ธนาคารแห่งอเมริกา เมอร์ริล ลินซ์ กล่าวว่า แม้ในภาวะที่เศรษฐกิจทั่วโลกมีความผันผวน ประเทศไทยยังเป็นแหล่งลงทุนที่สามารถดึงดูดผู้ลงทุนต่างประเทศจากนโยบายปฎิรูปประเทศของภาครัฐและโครงการต่างๆ ที่ขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน และด้วยความแข็งแกร่งของกลุ่มธุรกิจธนาคารพาณิชย์ การบริโภคในประเทศที่ขยายตัว ประกอบกับการมีแรงงานที่มีทักษะยิ่งทำให้ส่งเสริมพื้นฐานการเติบโตของประเทศอีกด้วย

Thailand Focus 2016: A New Growth Strategy มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 ส.ค.-2 ก.ย. 2559 โรงแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ