KTBST มองตลาดหุ้นไทยวันนี้ผันผวนกรอบแคบ แนะชะลอลงทุน,ปัจจัยเฟดยังส่งผลต่อตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 24, 2016 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ กลยุทธ์การลงทุน บล.เคทีบี (ประเทศไทย) (KTBST) ประเมินทิศทางตลาดหุ้นไทยวันนี้ว่า แกว่งตัวผันผวนในกรอบแคบ นักลงทุนส่วนใหญ่ซื้อขายด้วยความระมัดระวัง เพราะการกล่าวสุนทรพจน์ของประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันศุกร์นี้ จะมีผลต่อทิศทางตลาดหุ้นค่อนข้างมาก

ทั้งนี้ การกล่าวสุนทรพจน์ของประธานธนาคารกลางสหรัฐ ในคืนวันศุกร์ที่ 26 นี้ในงาน Jackson Hole Policy Symposium นักลงทุนจะรอดูว่าจะมีการพูดถึงการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟดอย่างไร โดยเริ่มเห็นว่านักลงทุนส่วนใหญ่กำลังมีการปรับพอร์ตรับผลหากเฟดมีการปรับขึ้นดอกเบี้ย โดย Fed Fund Rate Probability ของการประชุมครั้งถัดไป 20-21 ก.ย. ขยับขึ้นจาก 24% เป็น 28%

ขณะที่ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นในคืนที่ผ่านมา จากข่าวว่าอิหร่านจะให้ความร่วมมือกับกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) มากขึ้นในการประชุมระหว่างผู้ผลิตน้ำมันที่จะเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้ แต่เชื่อว่าทิศทางราคาน้ำมันนั้น ยังมีความไม่แน่นอนจากแรงกดดันจากการผลิตน้ำมันที่เพิ่มขึ้นของผู้ผลิตน้ำมัน ปัจจัยในต่างประเทศวันนี้ ยังดูว่าเป็นตัวถ่วงตลาดหุ้นไทย เพราะนักลงทุนส่วนใหญ่ จะชะลอการลงทุนเพื่อรอคอยจนกว่าจะถึงวันศุกร์นี้

ด้านปัจจัยในประเทศ การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติที่สำคัญ ๆ จะเป็นเรื่องการตั้งซุปเปอร์โฮลดิ้ง ขึ้นมาดูแลรัฐวิสาหกิจ จะมีผลต่ออนาคตของหุ้นที่มีฐานะเป็นรัฐวิสาหกิจ (PTT,AOT,MCOT,KTB,THAI) ส่วนที่เหลือจะเป็นการดูแลในเรื่องการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยวิธีการต่าง ๆ ซึ่งเป็นสัญญาณว่ารัฐบาลกำลังเดินหน้าในเรื่องนี้อยู่ นอกจากนี้ การทยอยขึ้นเครื่องหมาย “XD" ของหุ้นต่าง ๆ จะทำให้การเคลื่อนไหวของหุ้นเหล่านี้ชะลอลงจากช่วงก่อนที่จะขึ้น “XD"

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนแม้ดัชนีฯจะดีดตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดที่ 1,528 จุด ขึ้นมาปิดที่ 1,540 จุดได้ก็ตาม และนักลงทุนต่างประเทศยังมีสถานะซื้อ แต่ทิศทางดอกเบี้ยของสหรัฐฯนั้น ทำให้คาดว่าจะเป็นตัวกำหนดทิศทางตลาดหุ้นไทย นักลงทุนจึงไม่ควรประมาท กลยุทธ์ในวันนี้ จึงยังให้ชะลอการลงทุน เลือกขายหุ้นที่ขึ้นมามาก และเน้นเล่นสั้น ซึ่งจะเป็นกลยุทธ์เดียวกับวันก่อน หุ้นที่แนะนำประกอบด้วย BANPU , TMT , KSL


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ