KTAM เปิดขายกองตราสารหนี้ อายุ 3 เดือนคาดผลตอบแทน 1.47% ต่อปี,จ่ายปันผล 7 กองอสังหาฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 24, 2016 13:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บลจ.กรุงไทย (KTAM) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ 110 ( KTFF110 ) เสนอขายตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 สิงหาคม 2559 อายุโครงการ 3 เดือน เน้นลงทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ ประเภทเงินฝากประจำ Bank of China (Macau) เงินฝากประจำ China Construction Bank ( Asia) Corp.Ltd และตั๋วเงินคลัง ประเทศญี่ปุ่น ผลตอบแทนประมาณ 1.47% ต่อปี

ขณะที่การประชุมคณะกรรมการจัดการลงทุน มีมติจ่ายเงินปันผล 7 กองทุนอสังหาริมทรัพย์ มูลค่ารวมกว่า 1,422 ล้านบาท ประกอบด้วย กองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ตลาดไท (TTLPF) จ่ายเงินปันผล ครั้งที่ 23 ในอัตรา 0.4305 บาทต่อหน่วย กองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ซี.พี. ทาวเวอร์ โกรท (CPTGF) จ่ายเงินปันผล ครั้งที่ 10 ในอัตรา 0.2076 บาทต่อหน่วย พร้อมลดทุนจดทะเบียน ในอัตรา 0.0040 บาทต่อหน่วย รวมจำนวนเงินที่ผู้ถือหน่วยลงทุนจะได้รับ 0.2116 บาทต่อหน่วย

กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ไทยรีเทลอินเวสเม้นต์ (TRIF) จ่ายเงินปันผล ครั้งที่ 13 ในอัตรา 0.162 บาทต่อหน่วย กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดุสิตธานี (DTCPF) จ่ายเงินปันผลครั้งที่ 11 ในอัตรา 0.325 บาทต่อหน่วย กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าไทยคอมเมอร์เชียล อินเวสเม้นต์ (TCIF) จ่ายเงินปันผล ครั้งที่ 16 ในอัตรา 0.1600 บาทต่อหน่วย กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ และสิทธิการเช่าไทยโฮเทลอินเวสเม้นต์ (THIF) จ่ายเงินปันผล ครั้งที่ 7 ในอัตรา 0.104 บาทต่อหน่วย และกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน โรงไฟฟ้าพระนครเหนือ ชุดที่ 1 การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (EGATIF) จ่ายเงินลดทุนจดทะเบียน ครั้งที่ 1 ในอัตรา 0.0610 บาทต่อหน่วย

โดยการจ่ายเงินปันผลกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐาน สำหรับรอบระยะเวลาบัญชี วันที่ 1 เมษายน – 30 มิถุนายน 2559 ยกเว้นกองทุน DTCPF รอบระยะเวลาบัญชี วันที่ 1 มกราคม -30 มิถุนายน 2559 และจะขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 26 สิงหาคม 2559 ยกเว้นกองทุน EGATIF ขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 30 สิงหาคม 2559 ปิดสมุดทะเบียน ในวันที่ 31 สิงหาคม 2559 ยกเว้นกองทุน THIF ปิดสมุดทะเบียน ในวันที่ 1 กันยายน 2559 และกองทุน EGATIF ปิดสมุดทะเบียน ในวันที่ 2 กันยายน 2559 ทุกกองทุนจะจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหน่วยลงทุน ในวันที่ 15 กันยายน 2559 และจ่ายเงินลดทุนของกองทุน CPTGF กับกองทุน EGATIF ในวันที่ 16 กันยายน 2559

กองทุน TTLPF ลงทุนในสิทธิการเช่าบางส่วนในโครงการตลาดไท ระยะเวลา 20 ปี (ปัจจุบันสัญญาเช่ามีอายุคงเหลือ16 ปี ) ประกอบด้วย อาคารตลาดน้ำปลาน้ำจืด / อาหารทะเล อาคารตลาดอาหารแปรรูป อาคารตลาดสด อาคารตลาดหมูปลอดสาร อาคารตลาดของแห้ง / ตลาดขนมใหม่ อาคารศูนย์อาหาร อาคารตลาดผัก อาคารตลาดดอกไม้ อาคารส้ม อาคารผลไม้คัดคุณภาพ อาคารผลไม้รวม โชว์รูมตลาดนัดมอเตอร์ไซด์ รถเข็นคุณภาพ อาคารห้องน้ำ อาคารสำนักงานตลาด (ภาคกลางคืน) อาคารเอนกประสงค์ ที่จอดรถ ลาน A และ ลาน B กองทุนมีมูลค่าโครงการประมาณ 1,949 ล้านบาท มีนโยบายการจ่ายปันผล 4 ครั้งต่อปี

กองทุน CPTGF ลงทุนในสิทธิการเช่าในที่ดิน และอาคารประเภทสำนักงานและศูนย์การค้า เป็นระยะเวลา 30 ปี ใน 3 ทำเล ได้แก่ อาคารซี.พี . ทาวเวอร์ 1 (สีลม) อาคารซี.พี. ทาวเวอร์ 2 (ฟอร์จูน ทาวน์ ) และอาคารซี.พี. ทาวเวอร์ 3 (พญาไท) กองทุนมีมูลค่าโครงการประมาณ 9,913 ล้านบาท ผู้เช่าเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพสูง มีความหลากหลายในประเภทของธุรกิจ ทั้งบริษัทเอกชนและหน่วยงานรัฐบาล และกองทุนมีนโยบายจ่ายเงินปันผลปีละ 4 ครั้ง

กองทุน TRIF มีนโยบายลงทุน (freehold) ในศูนย์การค้าจำนวน 7 แห่ง ได้แก่ โครงการศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า งามวงศ์วาน โครงการพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า เชียงใหม่ โครงการพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า บางกะปิ โครงการพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ประตูน้ำ โครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ โครงการตะวันนา และโครงการโอ.พี.เพลส กองทุนมีมูลค่าโครงการประมาณ 21,190 ล้านบาท โดยมีนโยบายการจ่ายเงินปันผลอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง

กองทุน TCIF มีนโยบายลงทุน แบบ Leasehold + Freehold โดยลงทุน Freehold ในโครงการ อาคารอินเตอร์ลิงค์ ทาวเวอร์ อาคารเอ็มไพร์ อาคารไซเบอร์ เวิร์ลด และอาคาร 208 และสิทธิการเช่าในที่ดิน ( Leasehold) สำหรับอาคารแอทธินี โดยมีมูลค่าโครงการทั้งสิ้นประมาณ 27,672 ล้านบาท และมีนโยบายการจ่ายเงินปันผล ปีละ2 ครั้ง

          กองทุน  THIF  ลงทุนในโรงแรม จำนวน 12  แห่ง ตั้งอยู่ทั้งในกรุงเทพ และต่างจังหวัด  ประกอบด้วย 1) โรงแรม อิมพีเรียล สมุย บีช รีสอร์ท  2 ) โรงแรม อิมพีเรียล โบ๊ท เฮ้าส์  บีช รีสอร์ท 3)  โรงแรมอิมพีเรียล ควีนส์ปาร์ค  4)  โรงแรมเมโทรโพล ภูเก็ต    5)  โรงแรมเลอ เมอริเดียน กรุงเทพ  ถ. สุรวงศ์  เขตบางรัก  6)  โรงแรม บันยันทรี สมุย   7) โรงแรมวนาเบลล์   เอ  ลักซ์ซูรี  คอลเล็คชั่น รีสอร์ท เกาะสมุย 8) โรงแรม ฮิลตัน  สุขุมวิท กรุงเทพฯ   9)  โรงแรมดับเบิ้ลทรี ฮิลตัน กรุงเทพ     10) โรงแรม เลอ เมอริเดียน เชียงใหม่  11)  โรงแรม โอกูระ เพรสทีส กรุงเทพ   และ12 ) โรงแรมพลาซ่า แอทธินี กรุงเทพ กองทุนนี้เป็นกองทุนอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่  ถือว่าเป็นทรัพย์สินที่ดี   มีศักยภาพในการเจริญเติบโตของรายได้ในอนาคต  ด้วยทำเลที่ตั้งทั้งอยู่ใจกลางเมือง  และเขตธุรกิจในกรุงเทพ  และรวมถึงต่างจังหวัดที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย  โดยกองทุนนี้มีมูลค่าโครงการ 28,459  ล้านบาท  มีนโยบายการจ่ายเงินปันผล   อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง

กองทุน EGATIF ลงทุนในสิทธิการรับรู้รายได้ค่าความพร้อมจ่าย ในอนาคตที่เกิดขึ้นจากโรงไฟฟ้า พระนครเหนือ ชุดที่ 1 ด้วยการเข้าทำสัญญากับกฟผ. ในสัญญาการเข้าลงทุน ในรายได้ค่าความพร้อมจ่าย ซึ่งมีอายุสัญญา 20 ปี นับจากวันที่กองทุนรวมเข้าลงทุน และกองทุน DTCPF ลงทุนในกรรมสิทธิ์ในทรัพย์สินของโรงแรมดุสิตธานี ลากูน่า ภูเก็ต โรงแรมดุสิตดีทู เชียงใหม่ และการลงทุนในสิทธิการเช่าในทรัพย์สินของโรงแรมดุสิตธานี หัวหิน เพื่อนำไปให้เช่าและเช่าช่วง โดยกองทุนมีมูลค่าโครงการ 4,090 ล้านบาท กองทุนมีนโยบายการจ่ายเงินปันผลอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ