WICE เพิ่มเป้ารายได้ปี 59-61 เป็นโตเฉลี่ย 30-40%,เตรียมปิดดีลบริหารคลังสินค้าของผู้ผลิตยางรถยนต์รายใหญ่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 24, 2016 16:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บมจ.ไวส์ โลจิสติกส์ (WICE) กล่าวว่า บริษัทฯปรับเป้าหมายรายได้ระยะยาวใน 3 ปี (59-61) เติบโตไม่ต่ำกว่า 30% ต่อปี จากเดิมคาดโตเฉลี่ยปีละ 20% หลังเข้าซื้อกิจการ Sun Express Logistics Pte. Ltd. (SEL) ผู้ดำเนินธุรกิจรับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ โดยที่ผ่านมาบริษัท SEL มีรายได้ราว 600 ล้านบาท/ปี และมีกำไรสุทธิปีละ 60 ล้านบาท

สำหรับรายได้ของบริษัทในปีนี้จะเติบโตอย่างก้าวกระโดดอยู่ที่ประมาณ 1,100-1,200 ล้านบาท หรือเติบโตกว่า 70% จากปีก่อน แม้ว่าในช่วงครึ่งปีแรกรายได้จะเติบโตเพียง 9% แต่อย่างไรก็ตามช่วงครึ่งปีหลังจะเริ่มรับรู้รายได้จาก SEL ตั้งแต่วันที่ 15 ส.ค. และแนวโน้มธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังโดยปกติจะมีการเติบโตกว่าครึ่งปีแรกอยู่แล้ว

ทั้งนี้ บริษัทฯอยู่ระหว่างเจรจากับบริษัทผู้ผลิตยางรถยนต์รายใหญ่ เพื่อเข้ารับงานบริหารจัดการคลังสินค้าทั้งระบบ เบื้องต้นมีความต้องการใช้พื้นที่คลังสินค้าขนาด 3,000 ตารางเมตร เพื่อที่จะจัดเก็บสินค้าและวัตถุดิบยางรถยนต์ มูลค่าราว 20 ล้านบาท โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในช่วงไตรมาส 3/59 ซึ่งบริษัทฯเตรียมใช้พื้นที่ในคลังสินค้าขนาด 13,000 ตารางเมตร ที่ อ.แหลมฉบัง จ.ชลบุรี ไว้สำหรับรองรับและให้บริการลูกค้ารายดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว

ด้านนางอารยา คงสุนทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ WICE กล่าวว่า ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทฯยังคงดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการขยายฐานลูกค้ารายใหม่ ขณะเดียวกันจะมีการต่อยอดการให้บริการจากฐานลูกค้าเดิมที่มีอยู่ตามกลยุทธ์ที่วางไว้ ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทมีโอกาสในการเพิ่มปริมาณงานบริการในด้านต่างๆอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งช่วงไตรมาส 3 ถือเป็นช่วงไฮซีซั่นของงานด้านโลจิสติกส์ ปัจจัยดังกล่าวจะส่งผลให้งานบริการด้านขนส่งทางทะเล (Sea Freight) งานบริการขนส่งทางอากาศ (Air Freight) งานบริหารจัดการคลังสินค้า งานขนส่งภายในประเทศมีปริมาณมากขึ้น

ขณะเดียวกันยังอยู่ระหว่างการเตรียมโปรโมทงานด้านขนส่งทางอากาศเพิ่มมากขึ้น หลังการเข้าซื้อกิจการ SEL ทั้งนี้ เพื่อเปิดโอกาสการเติบโตในตลาดต่างประเทศและกลุ่มประเทศประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ทำให้มีโอกาสในการขยายฐานลูกค้าในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ