SIRI เผยยอดขาย 3 โครงการบ้านเดี่ยวโซน กทม.ตะวันออกฉลุยรับดีมานด์สูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 25, 2016 12:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า โครงการบ้านระดับบนโซนกรุงเทพฯ ตะวันออกแบรนด์เศรษฐสิริ 3 โครงการสามารถสร้างยอดขายได้ดี เนื่องจากเป็นโซนที่มีดีมานด์สูงอย่างต่อเนื่อง จากความโดดเด่นทางด้านการคมนาคม โดย “เศรษฐสิริ กรุงเทพกรีฑา" มียอดขาย 60% ในเฟสแรก แบบบ้าน L-Shape ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าจนขายหมดทั้ง 12 ยูนิต “เศรษฐสิริ อ่อนนุช ศรีนครินทร์" ใกล้ปิดการขาย เหลือเพียง 7 ยูนิตเท่านั้น และโครงการล่าสุด “เศรษฐสิริ พัฒนาการ" มียอดขายไปแล้วถึง 60%

สำหรับแนวโน้มตลาดบ้านเดี่ยวต่อจากนี้จนถึงปลายปีนี้ มองว่ายังคงเติบโต โดยเฉพาะบ้านเดี่ยวระดับบน ดังนั้นเพื่อรองรับความต้องการ SIRI จึงวางแผนที่จะเปิดโครงการแบรนด์เศรษฐสิริ ภายใต้ชื่อ เศรษฐสิริ ปิ่นเกล้า-กาญจนา ในเดือนกันยายนนี้

นายเมธา อังวัฒนพานิช รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการแนวราบ SIRI เปิดเผยว่า โซนกรุงเทพฯ ตะวันออกเป็นโซนที่มีดีมานด์สูงอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากโดดเด่นทางด้านการคมนาคมที่สะดวกสบาย เดินทางไปยังพระราม 9 เพชรบุรี รามคำแหง และรัชดา ด้วยทางด่วนศรีรัช เพียง 15-30 นาที และยังเดินทางไปยังถนนสุขุมวิท เพื่อเชื่อมต่อกรุงเทพฯ ชั้นในและสมุทรปราการได้

นอกจากนี้ยังใกล้สนามบินสุวรรณภูมิและแอร์พอร์ตลิงค์ รวมถึงในอนาคตยังมีโครงการก่อสร้างถนนอีกหลายเส้นทาง ทั้งถ.ศรีนครินทร์-ร่มเกล้าที่จะแล้วเสร็จปลายปี 60 ซึ่งจะเป็นถนนเส้นทางหลักแทนถนนกรุงเทพฯ – กรีฑาในปัจจุบัน อุโมงค์ทางลอด พัฒนาการ-รามคำแหง ที่จะแล้วเสร็จในปี 61 รวมทั้งยังมีโครงการรถไฟฟ้าในอนาคต สายสีส้ม ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี และสายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง ห่างจากโครงการเพียง 2 กิโลเมตร อีกทั้งยังแวดล้อมด้วยห้างสรรพสินค้าและคอมมูนิตี้มอลล์หลายแห่ง เช่น ซีคอนสแควร์ พาราไดซ์พาร์ค เมกะบางนา

“โซนกรุงเทพฯ ตะวันออกมีดีมานด์คึกคักมากขึ้น หลังจากได้รับอานิสงส์จากโครงการคมนาคมที่จะพัฒนาขึ้นอีกหลายเส้นทางในอนาคต รวมถึงการเปิดตัวของไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพ โรงเรียนนานาชาติชื่อดังจากประเทศอังกฤษ ยิ่งทำให้มีดีมานด์สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเทรนด์การซื้อบ้านในปัจจุบัน ลูกค้าให้ความสนใจซื้อบ้านหลังใหญ่มากขึ้น โดยบ้านที่ขายดีอยู่ในระดับราคา 8-30 ล้านบาท และขายดีที่สุดคือระดับราคาประมาณ 15 ล้านบาท" นายเมธา กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ