TM เผยนักลงทุนแห่จอง IPO เกินจำนวนจัดสรร 80 ล้านหุ้น เชื่อมั่นใจพื้นฐานแกร่ง-อนาคตโต

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 25, 2016 14:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเสกสรรค์ ธโนปจัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ.เทคโนเมดิคัล (TM) เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ของ TM ในระหว่างวันที่ 22-24 ส.ค.59 ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนทั่วประเทศ โดยมีผู้สนใจเข้าจองซื้อหุ้น IPO เกินกว่าจำนวนที่เสนอขาย 80 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาท

ทั้งนี้ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินมั่นใจว่าพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่ง และด้วยองค์ประกอบของบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญ มีประสบการณ์ในการนำเข้าและจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ และอุปกรณ์ทางการแพทย์แบรนด์ชั้นนำจากต่างประเทศ ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีโอกาสการขยายตัวตามความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นในอนาคต

และที่สำคัญ TM มีผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยผลการดำเนินงานของบริษัทฯรายได้จากการขายสินค้าของบริษัทฯในช่วง 3 ปีย้อนหลัง ตั้งแต่ปี 56-58 เท่ากับ 361.10 ล้านบาท 403.81 และล้านบาท 510.81 ล้านบาท ตามลำดับ และสำหรับงวด 6 เดือนแรกของปี 59 มีรายได้จากการขายเท่ากับ 269.95 ล้านบาท โดย TM จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในวันที่ 31 ส.ค.59 คาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง

“การเปิดจองหุ้น TM ใน 3 วันที่ผ่านมาได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากจากนักลงทุนทั่วประเทศ ที่เข้าจองซื้อหุ้นจนล้น ซึ่งก็เป็นเพราะความมั่นใจต่อพื้นฐานบริษัทที่แข็งแกร่ง และการเติบโตที่ชัดเจนในอนาคต รวมถึงรายได้ที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้เรามั่นใจว่าในการเทรดวันแรกจะมีกระแสตอบรับที่ดี และนักลงทุนจะให้ความสนใจหุ้นของ TM อย่างแน่นนอน“ นายเสกสรรค์ กล่าว

นายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ สายงานวาณิชธนกิจ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ในฐานะผู้จัดจำหน่าย และรับประกันการจำหน่ายหุ้น TM กล่าวว่า การเสนอขายหุ้นของ TM ในวันที่ 22-24 ส.ค.ได้จัดสรรหุ้นให้กับนักลงทุนที่สนใจจองซื้อจำนวน 3,085 ราย ซึ่งราคาที่เสนอขาย 3.00 บาท/หุ้น มีส่วนลดให้กับนักลงทุนราว 48% ขณะที่นักลงทุนที่ไม่ได้รับการจัดสรรหุ้นยังมีโอกาสที่ดีในการเข้าไปซื้อหุ้นเพื่อลงทุนได้ทั้งในระยะกลางและระยะยาวในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ต่อไป

"จากราคาไอพีโอที่ 3 บาท และจำนวนหุ้นที่เสนอขาย 80 ล้านหุ้น มีความเหมาะสม ที่สำคัญมีส่วนลดให้กับนักลงทุนอีกด้วย เพราะราคาดังกล่าวคิดเป็น P/E ที่ 33 เท่าถูกกว่าค่าเฉลี่ย P/E ของตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอที่ 63 เท่า หรือให้ส่วนลดกับนักลงทุน 48% ส่งผลให้นักลงทุนสนใจเข้าจองซื้อหุ้นจนล้นในการเปิดจองเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา"นายวิชา กล่าว

ด้านนางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TM กล่าวว่า บริษัทประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่งในการเสนอขายหุ้น IPO โดยได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน ซึ่งหลังจากการระดมทุนในครั้งนี้จะช่วยให้บริษัทฯสามารถขยายตลาดเพื่อรองรับความต้องการอุปกรณ์ และเครื่องมือแพทย์ที่มากขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทเป็นผู้ประกอบธุรกิจนำเข้าและเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์จากต่างประเทศภายใต้แบรนด์ของผู้ผลิตรวม 26 ราย จาก 12 ประเทศ เพื่อจัดจำหน่ายให้กับสถานพยาบาลชั้นนำในประเทศ ทั้งโรงพยาบาลรัฐบาล โรงพยาบาลเอกชน และคลินิกในประเทศไทย กล่าวว่า

รายได้หลักมาจากการเป็นตัวแทนจำหน่าย ซึ่งสามารถแบ่งผลิตภัณฑ์ที่บริษัทจัดจำหน่ายออกเป็น 4 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1.อุปกรณ์ทางการแพทย์และวัสดุสิ้นเปลืองที่ใช้ในห้องผ่าตัด 2.อุปกรณ์ทางการแพทย์สิ้นเปลืองที่ใช้ในหน่วยจ่ายกลางของโรงพยาบาล 3.อุปกรณ์ทางการแพทย์และวัสดุสิ้นเปลืองที่ใช้ในห้องปฏิบัติการ และธนาคารเลือด และ 4.อุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์เฉพาะทางเกี่ยวกับการผ่าตัดหัวใจ และเครื่องมือผ่าตัดทั่วไป

“หลังจากการระดมทุนครั้งนี้บริษัทฯจะเดินหน้าดำเนินธุรกิจตามแผนงานที่ได้วางไว้ เพื่อสร้างผลประกอบการที่ดี และขยายโอกาสในการขยายธุรกิจในอนาคตอีกด้วย" นางสุนทรี กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ