(เพิ่มเติม) PHOL รับรู้ฯ Backlog ทั้งหมด 260 ลบ.ในปีนี้ ดันรายได้โต 30%ตามเป้า,ยื่นประมูลงานประปาชุมชน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 25, 2016 17:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญชัย สุวรรณวุฒิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ผลธัญญะ (PHOL) กล่าวว่า ภาพรวมธุรกิจในปีนี้มีทิศทางเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องตามแผนงานที่บริษัทวางไว้ และมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะเติบโต 30% ตามเป้าหมาย โดยจะมีสัดส่วนรายได้มาจากธุรกิจด้านระบบบำบัดน้ำ 30% ,ธุรกิจบริการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน 60% และการขายกลุ่มสินค้าเพื่อการควบคุมสภาพแวดล้อม (CE) 10%

แนวโน้มผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตต่อเนื่องจากช่วงครึ่งปีแรก สอดคล้องกับการขับเคลื่อนโครงการต่าง ๆ ของภาครัฐบาลและภาคอุตสาหกรรม ขณะที่มีงานโครงการประปาชุมชนในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) อีกประมาณ 260 ล้านบาท คาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้เกือบทั้งหมด โดยในช่วงต้นปีที่ผ่านมาเซ็นสัญญารับงานแล้ว 135 โครงการ รวมมูลค่ากว่า 400 ล้านบาท เริ่มทยอยรับรู้รายได้ไปบ้างแล้วตั้งแต่ไตรมาส 1 และไตรมาส 2 ที่ผ่านมา และจะสามารถรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากโครงการดังกล่าวมีระยะเวลาในการก่อสร้างเฉลี่ยโครงการละประมาณ 6-8 เดือน ดังนั้นส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้ต่อเนื่องจนถึงสิ้นปี 59

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมความพร้อมเข้าประมูลงานระบบน้ำประปาชุมชนเพิ่มในปีงบประมาณ 60 โดยในช่วงเดือนต.ค.-ธ.ค.59 บริษัทจะเข้าประมูลงานมูลค่าราว 350 ล้านบาท คาดหวังจะได้รับงานทั้งหมด และจะเข้าประมูลงานในปีหน้าอย่างต่อเนื่อง โดยวางเป้าหมายได้รับงานมูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 600 ล้านบาท ซึ่งจะรองรับการรับรู้รายได้ในปีหน้าเพิ่มขึ้น

ขณะที่ธุรกิจ CE ก็จะพยายามหาสินค้า เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในอนาคต รวมถึงอยู่ระหว่างศึกษาในการรับเหมาก่อสร้าง ห้อง Clean room จากเดิมที่เป็นผู้ขายอุปกรณ์ก่อสร้าง Clean room

สำหรับผลประกอบการของบริษัทงวดไตรมาส 2/59 มีรายได้จากการขายและการให้บริการอยู่ที่ 303.61 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 42.53% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน โดยปัจจัยสำคัญมาจากการรับรู้รายได้ในงานรับเหมาก่อสร้างโครงการระบบประปาชุมชน ด้านกำไรสุทธิอยู่ที่ 13.59 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 200.14% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ซึ่งนับเป็นการเติบโตตามแผนงานที่วางไว้ได้อย่างน่าพอใจ

ขณะที่ผลประกอบการงวด 6 เดือนแรกของปี 59 บริษัทมีรายได้จากการขายและการให้บริการรวม 572.34 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 37.22% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 23.55 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 52.04 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ