พาณิชย์ แถลงตัวเลขส่งออก/สนช.ประชุมเพิ่มจำนวนสมาชิกเพื่อเร่งจัดทำกม.ลูก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 26, 2016 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามการแถลงตัวเลขส่งออก-นำเข้าของไทย ที่กระทรวงพาณิชย์จะแถลงวันนนี้ โดยตลาดส่วนใหญ่ยังคาดว่าตัวเลขจะยังติดลบต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 4

  • เช้านี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการ เงินการคลังครั้งที่ 3 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2559 โดยมี รมว.คลัง กล่าวรายงาน ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล หลังเสร็จสิ้นพิธีมอบรางวัลฯ นายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมนิทรรศการ ณ บริเวณโถงกลาง

และในช่วงบ่ายนายปรัก สุคน (H.E.Mr. Prak Sokhonn) รัฐมนตรีอาวุโสและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศกัมพูชา เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า

จากนั้นช่วงเย็นนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีเลี้ยงต้อนรับนักกีฬาและมอบเงินรางวัลจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกส์ ครั้งที่ 3 และรายการแข่งขันระดับนานาชาติ (ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย – โลก) ณ ตึกสันติไมตรี

  • พล.อ.อ. ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เดินทางไปกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค ณ จังหวัดอุบลราชธานี และศรีสะเกษ
  • พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานตามนโยบายกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ณ จังหวัดบุรีรัมย์
  • วันนี้ที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) จะมีการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญ ฉบับชั่วคราว 2557 เพื่อเพิ่มจำนวน สมาชิก อีก 30 คน เป็นจำนวน 250 คน จากเดิม 220 คน เพื่อเร่งดำเนินการแก้ไขและออกกฎหมายใหม่ที่ต้องให้ผู้ชำนาญเข้ามาช่วยพิจารณา
  • ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งอยู่ระหว่างปฎิบัติรราชการที่กรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 25-28 ส.ค.2559 เตรียมเดินทางกลับไทยก่อนกำหนด หลังจากมีคำสั่งหัวหน้า คสช.ใช้อำนาจตามมาตรา 44 สั่งพักการปฏิบัติหน้าที่
  • นายกุลิศ สมบัติศิริ อธิบดีกรมศุลกากร แถลงข่าวตามคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 51/2559 การดำเนินการกับของที่เก็บในเขตปลอดอากรและเขตประกอบการเสรีและของที่ใช้เป็นยุทธภัณฑ์เพื่อบรรเทาสาธารณภัย ณ ศูนย์แถลงข่าวกรมศุลกากร
  • สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (สำนักงาน กกพ.) จัดงานสัมมนา เรื่อง “ผู้รับใบอนุญาตผลิตไฟฟ้าควรรู้อะไร" ห้อง Ballroom Zone A ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร
  • สถาบันวิจัยและพัฒนาพลังงานนครพิงค์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดโครงการพัฒนามาตรฐานโครงข่ายระบบท่อก๊าซชีวภาพและศักยภาพการนำไปใช้ในชุมชน/นิคมอุตสาหกรรม(Local Gas Grid) ณ ห้องมิ่งเมืองชั้น 4 โรงแรมเดอะทวินทาวเวอร์ กรุงเทพมหานคร
  • ธนาคารกรุงเทพ จัดเสวนานุกรมความรู้ ครั้งที่ 7 ในหัวข้อ '25 ปี มิตรภาพ จีน-อาเซียน' เพื่อเป็นการให้ข้อมูลและความรู้ที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจ ธุรกิจการเงิน และการลงทุนในภูมิภาคต่างๆ ของโลก โดยเฉพาะเขตเศรษฐกิจอาเซียนและประเทศจีน ที่สำนักงานใหญ่
  • บมจ. อารียา พรอพเพอร์ตี้ (A) แถลงแผนการส่งเสริมการขาย เอ สเปซ ไอดี อโศก-รัชดา และการเปิดตัวเต็มรูปแบบพร้อมเปิดจองครั้งแรกกับ “EXCLUSIVE FLOOR" ณ เอ สเปซ ไอดี อโศก-รัชดา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ