กสทช.เผยผู้พัฒนา Pokemon Go ตอบรับพร้อมร่วมมือจัดระเบียบเล่นเกม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 26, 2016 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า สำนักงาน กสทช.ได้รับหนังสือตอบกลับจากบริษัท ไนแอนทิค ผู้พัฒนาเกม Pokemon Go (โปเกมอน โก) จากสหรัฐอเมริกา หลังจากมีการส่งหนังสือสอบถามแนวทางป้องกันการเล่นเกม Pokemon Go อย่างไม่เหมาะสม โดยบริษัท ไนแอนทิค ได้มอบหมายให้ตัวแทนจากบริษัท เบเคอร์ แอนด์ แม็คเค็นซี่ จำกัด มาพบและหารือกับสำนักงาน กสทช. ซึ่งบริษัทพร้อมให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีและไม่ได้นิ่งนอนใจต่อเรื่องดังกล่าว

ทั้งนี้ สำนักงาน กสทช. ได้มอบหมายให้นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการ กสทช.สายงานกิจการโทรคมนาคม เป็นผู้ดำเนินการประสานงานไปยังบริษัท เบเคอร์ฯ ซึ่งเป็นตัวแทนของบริษัท ไนแอนทิค หากผลการหารือมีความคืบหน้า สำนักงาน กสทช.จะเร่งแจ้งให้สาธารณชนทราบต่อไป

สำหรับสาระสำคัญที่สำนักงาน กสทช.ได้ส่งหนังสือไปยังบริษัท ไนแอนทิค นั้น ได้ขอให้มีการจำกัดพื้นที่การเล่นเกมในเบื้องต้น 4 แห่ง ได้แก่ 1.บริเวณสถานที่อันตราย เช่น ริมทางรถไฟ ริมแหล่งน้ำ ฯลฯ 2.ศาสนสถาน และโบราณสถาน 3.สถานที่ราชการ และ 4. พื้นที่ส่วนบุคคล เพื่อความปลอดภัยและไม่กระทบต่อบุคคลอื่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ