นายกฯ เปิดเดินขบวนรถไฟรุ่นใหม่เที่ยวปฐมฤกษ์กรุงเทพฯ-นครปฐม/ประชุมบอร์ด BOI/พาณิชย์ เปิดซองราคาข้าวสต๊อกรัฐ 29-30 ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 29, 2016 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เช้าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีเปิดเดินขบวนรถโดยสารรุ่นใหม่เที่ยวปฐมฤกษ์ เส้นทางกรุงเทพฯ – นครปฐม ณ สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ โดยก่อนพิธีเปิดงานฯ นายกรัฐมนตรีจะเยี่ยมชมนิทรรศการ ที่บริเวณชานชาลาที่ 6 และ 3 และหลังจากที่เปิดงานแล้ว จะร่วมเดินทางในเที่ยวปฐมฤกษ์ฯ จากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) ไปยังสถานีบางบำหรุ เขตบางพลัด กรุงเทพฯ เสร็จแล้วจะกลับมาที่ทำเนียบรัฐบาล

ส่วนช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ทำเนียบรัฐบาล

  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมคณะเดินทางเยือนมาเลเซีย ตามคำเชิญของรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยมาเลเซีย เพื่อร่วมแลกเปลี่ยนและติดตามความคืบหน้าความร่วมมือด้านความมั่นคงระหว่างกัน
  • นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ที่ทำเนียบรัฐบาล
  • หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOU) เกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ระหว่างสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคกับมหาวิทยาลัยพะเยา ที่โรงเรียนพะเยาพิทยาคม
  • นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รมว.พาณิชย์ เป็นประธานพิธีเปิดโครงการThaitrade.com Small Order OK และพิธีลงนาม (MOU) ของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ 2 ฉบับ ณ ห้องบุรฉัตรไชยากร
  • คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) จะมีการประชุมเพื่อพิจารณาหาข้อสรุป และตรวจทานร่างรัฐธรรมนูญที่ได้แก้ไขให้สอดคล้องกับคำถามพ่วงมาแล้ว เพื่อส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญให้พิจารณา

ขณะที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) จะมีการหารือกันในสัปดาห์นี้ เพื่อเตรียมทำคำชี้แจงเจตนารมณ์ของคำถามพ่วงให้กับศาลรัฐธรรมนูญด้วยเช่นกัน

  • คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) จะมีการประชุมพิจารณาร่างกฎหมายลูก 2 ฉบับ คือ ร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง ก่อนส่งให้กรธ.พิจารณา
  • สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) หรือ สภาพัฒน์แถลงข่าว “รายงานภาวะสังคมไทยไตรมาส 2 ปี 2559"
  • นายมนัส แจ่มเวหา อธิบดีกรมบัญชีกลาง เป็นประธานเปิดการประชุมชี้แจงมาตรการเร่งรัดการดำเนินงานและการเบิกจ่ายงบประมาณ ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 7 กรมบัญชีกลาง
  • กรมการค้าต่างประเทศ เตรียมเปิดซองเสนอราคาซื้อข้าวสารในสต็อกของรัฐ ปริมาณ 1 ล้านตัน ทั้งแบบการจำหน่ายข้าวเป็นการทั่วไป ครั้งที่ 5/2559 และการจำหน่ายข้าวเป็นการทั่วไปและเพื่อเข้าสู่อุตสาหกรรมในวันที่ 29-30 ส.ค.นี้ หลังเปิดให้ผู้สนใจเข้าร่วมยื่นซองเอกสารคุณสมบัติแล้ว และมีผู้สนใจยื่นซองเอกสารคุณสมบัติสำหรับการจำหน่ายข้าวเป็นการทั่วไปจำนวน 20 ราย และการจำหน่ายข้าวเป็นการทั่วไปและเพื่อเข้าสู่อุตสาหกรรม 13 ราย
  • ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME Bank เปิดตัวสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ Soft Loan 3 ณ ห้องแก้ววิเชียร ชั้น 11 สำนักงานใหญ่ SME Development Bank
  • บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม (ITEL) จัดพิธีลงนามแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและ รับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ ITEL ณ ห้องประชุม 601-602 ชั้น 6 อาคาร B ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • บมจ.แอลดีซี เด็นทัล (LDC) แถลงข่าวจัดประกวด สไมล์ บอยแอนด์เกิร์ล 2016 (Smile Boy & Girl 2016) ลาน Eden ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพมหานคร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ