PACE พุ่ง 5.21% เก็งกำไรเปิดตัว"มหานคร"อลังการวันนี้ดันงบฯ H2/59 และปี 60 ฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 29, 2016 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น PACE ราคาพุ่งขึ้น 5.21% มาอยู่ที่ 4.04 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท มูลค่าซื้อขาย 44.34 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.00 น. โดยเปิดตลาดที่ 3.96 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 4.06 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 3.94 บาท

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ถือ"หุ้น บมจ.เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น (PACE) ราคาพื้นฐาน 3.95 บาท โดย PACE ได้ออกบัตรเชิญให้แขก VIP เข้าร่วมงานเฉลิมฉลองยิ่งใหญ่ คอนโดมหานคร ซึ่งสูงสุดในประเทศไทย ที่ก่อสร้างแล้วเสร็จสมบูรณ์ ในงาน “MAHANAKHON BANGKOK RISING" ซึ่งจะมี Theme ของงานเป็นการแสดงแสงสีเสียง หรือ The Night of Lights โดยมี Jose Carreras เป็นผู้นำการแสดง งานจะมีขึ้นในวันที่ 29 ส.ค.59 นี้

ทั้งนี้ คาดว่าจะเป็นปัจจัยบวกต่อราคาหุ้น และมีการเก็งกำไรได้ เพราะนั่นหมายถึงความพร้อมในการโอนกรรมสิทธิ์ ที่จะเกิดขึ้นอย่างเต็มที่ในช่วงปลาย Q3/59 เป็นต้นไป ซึ่งตามสมมุติฐาน เราให้มีการโอนที่ 5.8 พันล้านบาทในปีนี้ หลังจาก Q2/59 บันทึกไป 969 ล้านบาท ซึ่งขณะนั้นมีการโอนล่วงหน้าเพื่อให้ทันมาตรการรัฐฯ แต่ถือว่ายังไม่มาก

นอกจากนั้น คาดว่าผลการดำเนินงาน H2/59 และปี 60 ฟื้นตัวดีต่อเนื่องเมื่อมีการโอนคอนโดมหานคร และวิลล่า มหาสมุทรที่หัวหินเข้ามามากขึ้น อย่างไรก็ตาม สมมุติฐานที่สำคัญคือ บริษัทจะต้องควบคุมเรื่องการทำอัตรากำไรขั้นต้น และบริหารค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงจะเป็นไปตามที่ได้ประมาณการไว้ แต่การที่บริษัทยังต้องลงทุนและขยายสาขาของร้าน DEAN&DELUCA ไปอีกมาก จึงทำให้มีค่าใช้จ่ายที่สูง และอาจบั่นทอนต่อประสิทธิภาพการทำกำไรได้ จึงเป็นปัจจัยเสี่ยงที่ต้องระมัดระวัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ