NEWS คาดสรุปขายหุ้นเพิ่มทุน PP ก.ย.นี้ พร้อมเจรจานลท.ไทย-ต่างชาติร่วมทุน"สปริงนิวส์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 29, 2016 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาววทันยา วงษ์โอภาสี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอร์เรชั่น (NEWS) เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจดทะเบียนให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement) จำนวน 6,000 ล้านหุ้น ที่ได้รับการอนุมัติจากการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2559 เมื่อวันที่ 7 เม.ย.59 ไปแล้วนั้น ขณะนี้อยู่ในระหว่างการเจรจาและคัดเลือกผู้ที่จะเข้ามาถือหุ้นและจัดสรรหุ้นให้กับนักลงทุนที่สนใจ ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในเดือน ก.ย.นี้

พร้อมยืนยันว่า นักลงทุนที่จะเข้ามาถือหุ้นทุกรายพร้อมที่จะถือหุ้นอยู่ภายใต้เงื่อนไขระยะเวลาห้ามขายหุ้น (Silent Period) ด้วยความเต็มใจ และมั่นใจว่าบริษัทจะสร้างผลประกอบการที่ดีต่อไปในอนาคต

ส่วนความคืบหน้าในการดำเนินงานส่วนการบริหารงานในช่องข่าวสปริงนิวส์ในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สปริงนิวส์คอร์ปอเรชั่น จำกัดนั้น นางสาววทันยา กล่าวว่า อยู่ระหว่างการเจรจากับนักลงทุนทั้งชาวไทยและต่างชาติที่สนใจจะเข้ามาร่วมลงทุนกับสปริงนิวส์ ซึ่งตนเองมองหาบุคคลที่มีศักยภาพและเข้าใจในการบริหารงานทางด้านสื่อ มีเดียต่างๆ โดยเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา สปริงนิวส์ ได้แต่งตั้งนายธนาชัย ธีรพัฒนวงศ์ อดีตประธานกรรมการ บมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป (NMG) เข้ามาดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริษัท

ทั้งนี้ นายธนาชัยเป็นผู้ที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการสื่อ และประสบความสำเร็จมาตั้งแต่ยุคแรกๆ จึงมั่นใจว่าเราได้บุคคลที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านสื่อเข้ามาร่วมบริหารงาน คาดว่าจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลง และพัฒนาองค์กรของสปริงนิวส์ในรูปแบบใหม่ พร้อมขยายธุรกิจในเชิงรุก จึงเชื่อมั่นว่าอนาคตจะเติบโตและสร้างผลกำไรได้ดี พร้อมเปิดรับผู้ร่วมงานที่มีศักยภาพ เป็นมืออาชีพ ที่สำคัญต้องมีศีลธรรมในการเป็นสื่อที่ดี ไม่จำกัดว่าเคยทำงานที่ใดมาก่อน ขอเพียงเป็นคนมีจริยธรรมและมีคุณภาพในการบริหารสื่อที่ดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ