ธ.ธนชาต รับยอดบัตรใหม่สินเชื่อส่วนบุคคล-เครดิตปีนี้พลาดเป้าจากผลเศรษฐกิจชะลอตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 29, 2016 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางธีรนารถ พ่วงมหา ผู้อำนวยการอาวุโส ผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลธนาคารธนชาต กล่าวว่า ธนาคารคาดยอดบัตรใหม่สินเชื่อบุคคลปีนี้จะทำได้ราว 5.6 หมื่นบัตร หรือคิดเป็น 70% ของเป้าหมายที่ตั้งไว้ 8 หมื่นบัตร เป็นผลมาจากเศรษฐกิจที่ยังคงชะลอตัว และภาระค่าใช้จ่ายประชาชนที่ยังอยู่ในระดับสูง ธนาคารจึงต้องระมัดระวังการอนุมัติสินเชื่อมากขึ้น โดยปัจจุบัน ธนาคารมีมีฐานลูกค้าอยู่ที่ 4 แสนบัตร และทีพอร์ตสินเชื่อคงค้างที่ 1.2 หมื่นล้านบาท

ส่วนบัตรเครดิตใหม่ในปีนี้ คาดว่าจะทำได้ราว 4 หมื่นบัตร คิดเป็น 50% ของเป้าหมาย 8 หมื่นบัตร โดยปัจจุบันธนาคารมีฐานลูกค้าบัตรเครดิต 6 แสนบัตร และมีพอร์ตสินเชื่อคงค้างประมาณ 8 พันล้านบาท ซึ่งธนาคารจะเน้นการขยายบัตรใหม่ผ่านช่องทางสาขาที่มีอยู่ 600 สาขา และการขายผ่านช่องทางออนไลน์อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ การดำเนินงานปีนี้ธนาคารจะเน้นเรื่องการเติบโตของยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเป็นหลัก ทั้งในส่วนของบัตรกดเงินสดและสินเชื่อบัตรเครดิต ซึ่งจะมีการจัดแคมเปญใหม่ ๆ ต่อเนื่อง ขณะที่หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ของสินเชื่อรายย่อยอยู่ที่ระดับ 2% ซึ่งต่ำกว่าอุตสาหกรรมที่อยู่ในระดับสูงกว่า 3%

ล่าสุด ธนาคารธนชาต ได้จัดแคมเปญ "พักผ่อน" เหนื่อยนัก เราให้คุณพักการผ่อนได้ 1 เดือน กับบัตรสินเชื่อบุคคลธนชาต FLASH Plus นับเป็นครั้งแรกและหนึ่งเดียวที่มอบสิทธิพิเศษให้แก่ลูกค้าผู้ถือบัตรสินเชื่อบุคคลดังกล่าว เพื่อปลดล็อกวงจรชีวิตของคนที่มีภาระที่ต้องผ่อน ให้สามารถเลือก หยุดพักการผ่อนชำระหนี้ได้ 1 รอบบัญชีใน 1 ปี โดยไม่เสียประวัติ โดยมอบสิทธิพิเศษที่มอบให้กับลูกค้าคนพิเศษที่มีประวัติการผ่อนชำระดีกับธนาคารมาไม่ต่ำกว่า 6 เดือน จะมีการส่ง SMS ไปถึงลูกค้าโดยตรงในทุกๆเดือน เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกพักการผ่อนได้ในเดือนที่ต้องการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ