NDR คาดสรุปแทวทางธุรกิจใหม่เกี่ยวเนื่องของเดิมภายในปีนี้อาจลงทุนเองหรือร่วมทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 29, 2016 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ็น.ดี.รับเบอร์ (NDR) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมสรุปการลงทุนในธุรกิจใหม่ที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลักการเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายยางล้อรถจักรยานยนต์ โดยอาจจะเป็นการลงทุนเองทั้งหมด หรือการร่วมลงทุนกับพันธมิตร คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้ แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยถึงรายละเอียดอื่น ๆ ได้

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายในประเทศเวียดนาม เพื่อผลักดันยอดขายในต่างประเทศ และเจรจาลูกค้ารายใหม่ในประเทศอังกฤษ เพื่อจำหน่ายยางล้อรถจักรยานยนต์ประเภทวิบาก จากปัจจุบันบริษัทมีการจำหน่ายยางในประเทศมาเลเซีย อินเดีย พม่า ลาว และประเทศอื่นๆ รวม 7-8 ประเทศ

นายชัยสิทธิ์ กล่าวว่า ผลประกอบการในแง่ของรายได้ปีนี้ยังคงมั่นใจว่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 1 พันล้านบาท โดยในช่วงครึ่งปีแรกบริษัทมีรายได้แล้ว 414 ล้านบาท ซึ่งเติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 338 ล้านบาท และช่วงครึ่งปีหลังยังมีแนวโน้มการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นยอดขายของผลิตภัณฑเดิม หรือผลิตภัณฑ์ใหม่ เพราะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ

"เรามั่นใจว่าผลประกอบการปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยจะเป็นการเติบโตจากผลิตภัณฑ์ใหม่ และผลิตภัณฑ์เดิม ซึ่งยอดขายกเพิ่มขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ และในช่วงครึ่งปีหลังเราเชื่อว่าจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของบริษัทฯ ประกอบกับวันหยุดน้อยกว่าช่วงครึ่งปีแรกด้วย"นายชัยสิทธิ์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทยังเตรียมแผนลงทุนเครื่องจักรใหม่เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตในช่วงกลางปี 60 จากปัจจุบันใช้กำลังการผลิตไปถึง 80% แล้ว โดยโรงงานของบริษัทสามารถเพิ่มเครื่องจักใหม่ได้อีก 3-4 เฟส ใช้งบลงทุนราว 10 ล้านบาท/เฟส ซึ่งจะสามารถเพิ่มกำลังการผลิตยางล้อได้ 3 แสนเส้น/ปี จากปัจจุบันมีกำลังการผลิตอยู่ 3.5 ล้านเส้น/ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ