LDC เล็งลดเป้ารายได้หลังปิดงบ Q3/59 จากเดิมคาดโต 60% มั่นใจปีหน้ากำไรมาแน่จากปีนี้รับขาดทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 29, 2016 18:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัฒนา ชัยวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.แอลดีซี เด็นทัล (LDC) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมปรับลดเป้าหมายรายได้ปีนี้ลงจากเดิมที่คาดว่าจะเติบโตถึง 60% โดยจะพิจารณาทบทวนหลังปิดงบการเงินไตรมาส 3/59 เนื่องจากในช่วงครึ่งปีแรกมีรายได้เพียง 168.87 ล้านบาท ถือว่าใกล้เคียงกับช่วงเดียวกนของปีก่อน

อย่างไรก็ตามช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะมีการเติบโตที่ดีกว่าครึ่งปีแรก ซึ่งช่วงต้นไตรมาส 3/59 ยอดขายเติบโตแล้วกว่า 9% เมื่อเทียบกับไตรมาส 3/58

บริษัทยอมรับว่าปีนี้ผลประกอบการยังขาดทุน หลังจากครึ่งปีแรกมีผลขาดทุนราว 33.3 ล้านบาท เนื่องจากมีรายจ่ายจากการเปิดสาขาใหม่ และสาขาใหม่ที่เปิดมายอดขายยังเข้ามาไม่มากนัก แต่มีต้นทุนในการบริหารจัดการร้านและค่าจ้างบุคลากรด้วย

แต่บริษัทยังคงมั่นใจว่าปี 60 จะพลิกกลับมามีกำไร รับผลดีจากการเน้นขยายสาขาในปีนี้บริษัทยังคงเดินหน้าลงทุนจากการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง พร้อมวางงบลงทุนสำหรับขยายสาขาในปี 59 ถึงปี 60 รวมอยู่ที่ประมาณ 180 ล้านบาท และตั้งเป้าจะหาทำเลเพื่อขยายสาขาใหม่เพิ่มเติมให้ได้รวมกันทั้งสิ้น 40 สาขาภายในปี 60

ส่วนเรื่องเงินทุนหมุนเวียนยังมีเพียงพอ โดยเงินระดมทุนจาก PP จำนวน158 ล้านบาท เป็นการเตรียมตัวไว้รองรับความพร้อมในการอนาคต

นายวัฒนา กล่าวว่า ต่อจากนี้บริษัทจะเน้นการทำตลาดแบบมีสีสันเพื่อกระตุ้นให้คนรุ่นใหม่สนใจเรื่องฟันมากขึ้น เป็นกิจกรรมที่จะสร้างสีสัน โดยเริ่มจากการทำกิจกรรม BOY&GIRL 2016 โดยจะรับสมัครตั้งแต่วันนี้จนถึง 29 ต.ค. 59 โดยเปิดรับสมัครทั้ง CLMV และจีน ซึ่งระหว่างทางคนจะรู้จักมากขึ้น ทั้งนี้อนาคตหากกระแสตอบรับดี คาดจะมีซีซั่นถัดไป

กิจกรรมดังกล่าวจะมีการออดิชั่นทั้งหมด 5 ภาค โดยจะคัดเลือกตัวแทนภาคละ 6 คน แบ่งเป็น หญิง 3 คน ชาย 3 คน รวมเป็นทั้งหมด 30 ท่าน เก็บตัวที่สวนนงนุช 3 วัน ก่อนที่จะถึงรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 25 พ.ย. 59 ณ โรงละครอักษรา คิง พาวเวอร์ โดยจะคัดเลือกทั้งหมด 5 คน มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ของ LDC รางวัลละ 1 แสน ถัดไป 50,000 บาท และรางวัล 50,000 บาท และ 30,000 บาท

นอกจากนี้ เชื่อว่าการทำกิจกรรมต่างๆจะช่วยให้ยอดขายในแต่ละสาขาเติบโต และจะก่อให้เกิดการประหยัดต่อขนาด (Economy of scale) ซึ่งบริษัทจะบริหารจัดการอย่างรอบคอบ เพื่อผลประโยชน์สูงสุดต่อผู้ถือหุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ