TVD คาดปีนี้กำไรทำนิวไฮหลังปรับเพิ่มเป้ารายได้เป็น 3.68 พันลบ.,รายได้ปี 60 โต 15-20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 30, 2016 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีวี ไดเร็ค (TVD) กล่าวว่า บริษัทฯคาดกำไรสุทธิปีนี้จะทำสถิติสูงสุดใหม่ หลังได้ปรับเป้ารายได้เพิ่มเป็น 3.68 พันล้านบาท จากเดิมที่ 3.21 พันล้านบาท เนื่องจากผลประกอบการช่วงที่ผ่านมาเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และมีแผนเพิ่มรายได้จากธุรกิจดิจิตอลทีวีที่มีความเสถียรและมีคุณภาพมากขึ้น โดยกลุ่มผู้ชมจะเริ่มมีการกระจายตัวไปยังช่องต่าง ๆ ไม่กระจุกตัวเหมือนที่ผ่านมา ส่งผลให้การขายสินค้าทางทีวีจะขยายตัวเพิ่มขึ้นตามปริมาณมีเดีย

นอกจากนี้ผลของการโฆษณาที่เพิ่มขึ้นก็มีผลต่อช่องทางอื่น ๆ ของ ทีวี ไดเร็ค ไม่ว่าจะเป็นแคตตาล็อก ไดเร็คเมล์ เว็บไซต์ ช่องทางขายผ่านโซเชียลมีเดีย ร้านค้าปลีกทีวีไดเร็คโชว์เคส และขายผ่านร้านค้าปลีกทั่วไป ยิ่งกว่านั้นธุรกิจโฮมช้อปปิ้ง (TVDmono) ที่มีการเติบโตเหนือความคาดหมาย เชื่อว่าจะเป็นส่วนช่วยเหลือให้ภาพรวมธุรกิจเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งขึ้นในอนาคต

นายทรงพล กล่าวอีกว่า บริษัทยังคาดว่าอัตรากำไรสุทธิปีนี้จะทำได้มากกว่า 3% หลังช่วงครึ่งปีแรกทำได้แล้ว 2.96% เมื่อเทียบกับทั้งปีก่อนที่ติดลบทำให้ผลประกอบการขาดทุน เนื่องจากบริษัทได้ปรับนโยบายการลดต้นทุนสินค้า การบริหารสินค้าคงคลัง และการทำประมาณการยอดขาย รวมถึงพัฒนาสินค้าที่ขายต่อเนื่องให้ดีขึ้น

นอกจากนี้ ยังได้ปรับปรุงทีมส่งของพร้อมกับเก็บเงินสดถึงบ้านรวดเร็วจัดส่งสินค้าให้ได้ภายในระยะเวลา 3-5 วัน ทั้งประเทศ จึงส่งผลทำให้การบริหารค่าใช้จ่ายทั้งกลุ่มบริษัทในเครือมีประสิทธิภาพ และยังเพิ่มปริมาณเงินสดได้กว่า 100 ล้านบาท รวมถึงช่องทางขายผ่านออนไลน์ยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา

"หลังจากที่เรามีการปรับโครงสร้างต่าง ๆ ภายในเรียบร้อย และยังได้พันธมิตรใหม่เข้ามาด้วย จะช่วยให้ปีนี้เรามีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็เห็นได้ตั้งแต่ครึ่งปีแรกที่ผ่านมา และเชื่อว่าจะมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง แม้ว่าช่วงไตรมาส 3/59 นี้อาจจะไม่เติบโตจากไตรมาส 2/59 แต่อย่างไรก็ตามไตรมาส 4 จะเป็นช่วงที่ดีที่สุดของปีนี้ ยอดขายจะกลับมา ผลประกอบการจะเติบโต"นายทรงพล กล่าว

นายทรงพล กล่าวถึงแนวโน้มผลประกอบการในปี 60 โดยคาดว่ารายได้จะเติบโตราว 15-20% จากปีนี้ ซึ่งเป็นการเติบโตตามยอดขาย และจากการร่วมทุนที่เข้ามาช่วยหนุนการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันบริษัทฯได้ตั้งงบลงทุนไว้ราว 40-50 ล้านบาท ใช้ในการปรับปรุงพัฒนาระบบซอฟท์แวร์รองรับการดำเนินธุรกิจด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ