PACE ลบ 1.53% หลังโครงการ"มหานคร"จ่อถูกร้องใช้สถาปนิกต่างชาติขัด กม.ไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 31, 2016 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น PACE ลดลง 1.53% มาอยู่ที่ 3.86 บาบท ลดลง 0.06 บาท มูลค่าซื้อขาย 7.15 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.07 น. โดยเปิดตลาดที่ 3.88 บาท ราคาทำระดับสูงสุดที่ 3.90 บาท และต่ำสุดที่ 3.86 บาท

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า บ่ายวันนี้จะเข้ายื่นเรื่องร้องเรียนโครงการ"มหานคร"ต่อนายรักษเกชา แฉ่ฉาย เลขาธิการ สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน เพื่อขอให้ตรวจสอบกระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงแรงงาน กรณีปล่อยปละละเลยให้สถาปนิกชาวต่างชาติออกแบบการก่อสร้างอาคารมหานคร ซึ่งขัดต่อ พ.ร.บ.การประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว พ.ศ.2542 และ พ.ร.บ.การทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2551 รวมทั้งไม่ควบคุมดูแลปล่อยให้ต่างด้าวเป็นเจ้าของกิจการหรือประกอบอาชีพที่กฎหมายสงวนไว้สำหรับคนไทยเท่านั้น

"ไม่ได้ทำตามกระแส แต่หลังจากรับรู้ข้อมูลจากสื่อแล้วก็ได้ตรวจสอบ เห็นว่าขัดต่อกฎหมาย จึงจะนำเรื่องไปร้องเรียนกับผู้ตรวจการแผ่นดินในช่วงบ่ายวันนี้"นายศรีสุวรรณ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"เช้านี้

อนึ่ง PACE เป็นเจ้าของโครงการมหานครโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์ในรูปแบบมิกซ์ยูส (Mixed-use) ซึ่งเป็นอาคารที่สูงที่สุดในประเทศไทยที่เพิ่งเปิดตัวอย่างอลังการไปเมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ