บล.ภัทร คงเป้าดัชนีหุ้นไทยปีนี้ที่ 1,280 จุด กังวลการบริโภคในปท.ชะลอตัว-ส่งออกไม่ดีกดดันศก.ไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 31, 2016 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางพัชนี ลิ่มอภิชาต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บล.ภัทร กล่าวว่า บริษัทยังคงเป้าหมายดัชนีหุ้นไทยปีนี้ที่ระดับ 1,280 จุด ซึ่งต่ำกว่าการเคลื่อนไหวของดัชนีหุ้นไทยในปัจจุบัน เนื่องจากยังคงอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจของไทยในปีนี้ไว้ที่ระดับ 2.8% จากความกังวลต่อการบริโภคในประเทศที่ยังมีโอกาสจะชะลอตัวอยู่จากภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ได้ดีขึ้นจากปัจจัยพื้นฐาน การส่งออกที่ไม่ดีอย่างต่อเนื่อง จากภาวะเศรษฐกิจโลกที่ยังไม่ฟื้นตัว งบประมาณของภาครัฐที่เข้ามาในระบบอาจจะมีการล่าช้าอยู่บ้าง

"ปัจจัยดังกล่าวเป็นปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อภาพลบทำให้นักวิเคราะห์ของบล.ภัทร ยังมีความกังวลและทำให้มุมมองของดัชนี SET ในปีนี้อยู่ในระดับที่ต่ำกว่าภาพรวมที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน"นางพัชนี กล่าว

อนึ่ง ดัชนีหุ้นไทยปิดภาคเช้า อยู่ที่ 1,541.44 จุด ลดลง 4.69 จุด (-0.30%) นับแต่ต้นปีดัชนีหุ้นไทยปรับขึ้นมาแล้วราว 19.7% จากสิ้นปี 58 ที่ดัชนีหุ้นไทยอยู่ระดับ 1,288.02 จุด

นางพัชนี กล่าวว่า ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นมา มีกระแสเงินทุนจากนักลงทุนต่างชาติที่ไหลเข้ามาในตลาดหุ้นไทยอยู่ที่ 1.22 แสนล้านบาท ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนให้ตลาดหุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นมากปีนี้ อย่างไรก็ตามการที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณว่าอาจจะมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนกันยายน หรือธันวาคมนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะกระทบต่อกระแสเงินทุนต่างชาติที่ไหลเข้ามา แต่อาจจะไม่มากนัก เพราะตลาดได้รับรู้ข่าวเรื่องดังกล่าวไปค่อนข้างมากแล้ว ทำให้กระแสเงินที่จะไหลเข้าหรือไหลออกไปจะไม่เปลี่ยนแปลงมาก และภาพตลาดในช่วงนี้จะอยู่ในลักษณะทรงตัว

สำหรับแนวโน้มของเศรษฐกิจไทยในปีหน้านั้น จะต้องติดตามนโยบายการใช้จ่ายของภาครัฐว่าจะสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้หมุนเวียนได้มากหรือน้อยเท่าใด และจะช่วยกระตุ้นการลงทุนของภาคเอกชนให้กลับมาเพิ่มขึ้นมากได้หรือไม่ ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้ขยายตัว และสร้างความน่าสนใจมากขึ้นให้กับนักลงทุนต่างชาติที่มองหาตลาดที่มีศักยภาพและให้ผลตอบแทนที่ดีเพื่อเข้ามาลงทุนด้วย


แท็ก หุ้นไทย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ