NETBAY มั่นใจปีนี้รายได้โตเข้าเป้า 20% จากปีก่อน, เป้ารายได้ 3-5 ปีโต 15-20%ต่อปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 1, 2016 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิชิต วิวัฒน์รุจิราพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เน็ตเบย์ (NETBAY) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้เติบโต 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 225.22 ล้านบาท ซึ่งจะเห็นได้ว่าการเติบโตย้อนหลัง 2-3 ปีที่ผ่านมาก็มีการเติบโตในระดับ 20% มาโดยตลอด โดยสัดส่วนรายได้จะมาจากกลุ่มบริการ e-Logistic ราว 60% ,กลุ่มบริการ e-Business Services 30% และที่เหลือเป็นกลุ่ม Projects

ทั้งนี้ ช่วงครึ่งปีหลังบริษัทยังคงมั่นใจว่าผลประกอบการจะเติบโตกว่าในช่วงครึ่งปีแรกที่มีรายได้จากการให้บริการรวม 131.56 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23.61% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 42.83 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25.51% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยบริษัทฯมีแผนเปิดให้บริการ e-Business Services ธุรกรรมทางการเงิน โดยเป็นเกตเวย์ส่วนกลางระหว่างภาครัฐและเอกชน จ่ายภาษีรถยนต์สำหรับกลุ่มลูกค้าที่มีดาต้าเบสจำนวนมาก อาทิ บริษัทสินเชื่อรถยนต์ เพื่อรองรับการขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ จะส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลัง

"ถึงแม้ว่าในช่วงที่ผ่านมาเศรษฐกิจจะชะลอตัวอยู่ แต่เรายังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เพราะในช่วงที่เศรษกิจชะลอตัวอยู่บริษัทฯต่างๆก็ต้องมีการปรับตัว พัฒนาเทคโนโลยีด้านต่างๆเพื่อที่จะลดต้นทุนให้มากที่สุด ซึ่งจะเห็นได้จากในช่วงที่ผ่านมาช่วงที่เศรษฐกิจชะลอตัวแต่เราก็ยังมีการเติบโตได้"นายพิชิต กล่าว

นายพิชิต กล่าวถึงเป้าหมายการเติบโตในระยะเวลา 3-5 ปีต่อจากนี้ว่ารายได้จะเติบโต 15-20% ต่อปี โดยบริษัทฯเชื่อว่าจะได้รับผลดีจากนโยบายภาครัฐฯเกี่ยวกับการพัฒนา Thailand Digital Economy และไทยแลนด์ 4.0 ที่เป็นโมเดลพัฒนาเศรษฐกิจของไทย


แท็ก logistic   เน็ตเบย์   GIS  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ