TKT ลุ้นทั้งปีมีกำไรหลังคาดครึ่งปีหลังพลิกจากขาดทุน,ใกล้เซ็นรับงานใหม่กว่า 100 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 8, 2016 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุมพล เตชะไกรศรี กรรมการบริหาร บมจ.ที.กรุงไทยอุตสาหกรรม (TKT) เปิดเผยว่า บริษัทลุ้นผลประกอบการทั้งปีจะมีกำไร โดยผลประกอบการจะเริ่มกลับมามีกำไรตั้งแต่ไตรมาส 3/59 เป็นต้นไป ซึ่งเป็นผลมาจากการที่บริษัทฯได้ลงทุนปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตให้เป็นแบบออโตเมติกมากขึ้น เพื่อที่จะลดรายจ่ายในเรื่องของแรงงานลง

"ทั้งปีเรายังคงคาดการณ์ได้ยาก เพราะมีผลขาดทุนอยู่ถึง 23.66 ล้านบาท แต่เรามั่นใจว่าในช่วงครึ่งปีหลังเราจะกลับมามีกำไรแน่นอน เพราะเราลงทุนระบบออโตเมติก ที่ช่วยให้บริหารจัดการต้นทุน และลดต้นทุนได้ค่อนข้างมาก ซึ่งในปีถัด ๆ ไปเราก็จะลงทุนปรับปรุงระบบการผลิตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยลดปริมาณแรงงานลงเหลือ 700-800 คน ในอนาคต จากปัจจุบันมีแรงงานอยู่ทั้งหมด 1,100 คน"นายจุมพล กล่าว

อนึ่ง TKT รายงานผลประกอบการงวด 6 เดือนแรกมีผลขาดทุนท 23.66 ล้านบาท

สำหรับรายได้บริษัทในปีนี้ยังคงคาดว่าจะปรับตัวลดลง 15-20% จากปีก่อนอยู่ที่ 1,364.70 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ยังคงชะลอตัว

แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อที่จะรับงานใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) กว่า 800 ล้านบาทที่จะทยอยรับรู้รายได้ส่วนใหญ่ในปีนี้ และเตรียมจะเซ็นสัญญารับงานใหม่กับค่ายรถยนต์ในช่วงไตรมาส 4/59 มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถเริ่มผลิตและรับรู้รายได้ในปีนี้ทันที

"เรายังพยายามรักษาระดับรายได้ไม่ให้ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งตอนนี้เราก็ได้มีการเจรจากกับลูกค้าเพื่อที่จะรับงานใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเราเชื่อว่าเราจะกลับมาฟื้นตัวจริง ๆ คงเป็นปี 60 เป็นต้นไป ที่ผู้ผลิตรถยนต์หลายๆค่ายเตรียมที่จะออกโมเดลใหม่ๆออกมา และเราได้มีการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตไปแล้วด้วย ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่ทำให้เรามีการเติบโตในระยะยาว"นายจุมพล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ