TMB ชูผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ตอบโจทย์การออมคนทำงานวัย 25-45 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 8, 2016 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารทหารไทย (TMB) เดินหน้ากระตุ้นออมเงินผ่านประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ด้วยผลิตภัณฑ์ TMB Life Saver 15/9 ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกการออมที่หลายคนสนใจและหันมาออมเงินในรูปแบบนี้กันเพิ่มขึ้น เป็นคำตอบที่จะช่วยการันตรีว่าปลายทางจะมีเงินเป็นก้อนได้จริงๆ สามารถออมเงินได้ประสบความสำเร็จจริง และคุ้มค่า เป็นการออมเงินง่าย ๆ ที่ให้ผลตอบแทนสูง

นางสาวมิ่งขวัญ พัฒนวงศ์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารส่งเสริมการตลาดลูกค้าบุคคล TMB กล่าวว่า การออมเป็นเครื่องมือสำคัญในการหยุดความฟุ่มเฟือย ซึ่งการเริ่มต้นออมเพียง 5-10% ของรายได้ต่อเดือนก็ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี เป็นการบังคับเก็บเงินออมเพื่อใช้ในยามฉุกเฉินและยามจำเป็น

ที่ผ่านมามีการรณรงค์เรื่องการออมทั้งของภาครัฐและเอกชน โดยเฉพาะธนาคารพาณิชย์ต่างๆ ก็ร่วมมือร่วมใจกระตุ้นเตือนผ่านกิจกรรม แคมเปญการออมเงินต่างๆ มากมาย ที่สามารถโน้มน้าว คนไทยเห็นความสำคัญในการเรื่องการออมมากขึ้น ปัจจุบันมีเงินออมคิดเป็นสัดส่วนสูงกระเตื้องขึ้นถึง 77.4% ของประชากรทั้งหมด โดย 47.4% เป็นการออมระยะสั้น ส่วน 52.6% เป็นการออมระยะยาว (ข้อมูลจากธนาคารแห่งประเทศไทย) ซึ่งในจำนวนนี้ มีทั้งการออมเพื่อใช้จ่ายในช่วงหลังเกษียณ การออมเพื่อการซื้อบ้าน และการออมเพื่อการศึกษา

นางสาวมิ่งขวัญ กล่าวว่า ธนาคารจึงทำการศึกษาและสำรวจความต้องการของกลุ่มลูกค้าวัยทำงาน อายุ 25-45 ปี และพบว่าลูกค้ากลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่เริ่มทำงานและอยากหาที่ออมเงิน ที่ไม่ยุ่งยากซับซ้อน และที่สำคัญเบี้ยประกันต้องไม่เป็นภาระกับชีวิตมากจนเกินไป และไม่กระทบกับการใช้ชีวิตประจำวันของพวกเขา

โจทย์ของเราคือจะทำอย่างไรให้คนกลุ่มนี้เข้าถึงประกันชีวิตได้ง่ายขึ้น เป็นประกันชีวิตที่เข้าใจง่ายๆ และทุกคนสามารถซื้อได้ จึงเป็นที่มาของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ TMB Life Saver 15/9 ภายใต้แนวคิด “ประกันทำง่าย ใครก็มีได้" สามารถจ่ายเบี้ยรายเดือนได้โดยไม่มีดอกเบี้ยเพียงเดือนละ 1,000 บาท หรือจ่ายรายปี ปีละ 12,000 บาท เพียง 9 ปี ได้เงินคืนปีละ 2,000 บาท และเมื่อครบ 15 ปี รับเงินก้อน 100,000 บาท นอกจากจะได้ออมเงินแล้ว เป็นกรมธรรม์ที่ให้ความคุ้มครองทันทีที่สมัคร และสามารถนำเบี้ยประกันที่จ่ายไป ลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาได้อีกด้วย

"ก็อยากจะให้คนไทยหันมาออมเงินตั้งแต่วันนี้ยังไม่สายเกินไป เพราะ "การออม" ถือเป็นหนึ่งในวิธีการสร้างความมั่นคงทางการเงินที่ดีที่สุด และสามารถใช้เป็นหลักประกันทางการเงินสำหรับยามฉุกเฉินและจำเป็นได้ดี รวมทั้ง หยุด “ความฟุ่มเฟือย" ในตัวเองให้เร็วที่สุด"นางสาวมิ่งขวัญ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ