DIMET ตั้งเป้ายอดขายงวดปี 59/60 โตเป็น 500 ลบ.หวังล้างขาดทุนสะสม-ศึกษาธุรกิจพลังงานทดแทน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 13, 2016 12:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปัญญา บุญญาภิวัฒน์ ประธานกรรมการ บมจ.ไดเมท (สยาม) (DIMET) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายงวดปี 59/60 (ก.ค.59-มิ.ย.60) เติบโตเป็น 500 ล้านบาท จาก 327 ล้านบาทในงวดปีก่อน จากการเพิ่มจำนวนตัวแทนจำหน่ายมากขึ้น โดยปีนี้จะเพิ่มตัวแทนจำหน่ายอย่างน้อย 9 สาขา ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้เพิ่มไปแล้ว 5 สาขา และมีความสนใจที่จะขยายไปยังพื้นที่ จ.ภูเก็ต ,สงขลา ,พิษณุโลก และชลบุรี เพิ่มเติมอีก ส่งผลให้บริษัทจะมีตัวแทนจำหน่ายทั้งสิ้น 54 ราย

ขณะเดียวกันก็คาดว่าปี 59/60 จะสามารถล้างขาดทุนสะสมที่มีอยู่ 17 ล้านบาทได้ทั้งหมด โดยจะนำกำไรจากการดำเนินมาล้างขาดทุนสะสม ซึ่งในงวดปี 58/59 ทำกำไรสุทธิอยู่ที่ 1.35 ล้านบาท ขณะที่งวดปี 59/60 จะทำอัตรากำไรขั้นต้นได้ที่ระดับ 20% และอัตรากำไรสุทธิ 10-15% จากการบริหารจัดการที่ดี และการเพิ่มยอดขาย อย่างไรก็ตามเมื่อล้างขาดทุนได้หมด บริษัทก็จะพิจารณาจ่ายปันผลทันที ตามนโยบายการจ่ายปันผล 40% ของกำไรสุทธิ

"ภาพรวมเศรษฐกิจในปีนี้ก็เริ่มมีการฟื้นตัวดีขึ้น จะเห็นได้จากกำลังซื้อที่มีมากขึ้น และภาคอสังหาริมทรัพย์ก็มีการลงทุน แบงก์ต่าง ๆก็มีการปล่อยเงินกู้ให้กับภาคอสังหาริมทรัพย์ ขณะที่ภาครัฐก็มีการใช้เงินลงทุน ทั้งโครงการรถไฟฟ้าสายสีต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งระบบชลประทาน ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสที่ดีของเรา ในการเตรียมความพร้อม ทั้งทีมขาย และการขยายตลาดให้มากขึ้น ประกอบกับเราก็จะมองหารูปแบบการเข้าร่วมลงทุนกับพันธมิตรที่เป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง เพื่อเข้าไปรับงานภาครัฐ รวมถึงยังมุ่งเน้นการเพิ่มยอดขายในกลุ่มโครงการ อาคารที่มีแผนปรับปรุง หรือรีโนเวท"นายปัญญา กล่าว

นายปัญญา กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายจะเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 800 ล้านบาท ในงวดปี 60/61 ซึ่งจะมาจากการรับจ้างผลิตสี (OEM) โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจาอยู่กับคู่ค้าในจีน เพื่อรับงาน OEM คาดว่าจะสามารถได้ข้อสรุปภายในปีนี้ และหากได้รับงานดังกล่าวก็จะส่งผลให้การใช้กำลังการผลิตเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันมีการใช้กำลังการผลิตอยู่ที่ 1 แสนลิตร/เดือน จากกำลังการผลิตที่รองรับได้ 4 แสนลิตร/เดือน และจะมีการพิจารณาเพิ่มกำลังการผลิตอีกหากคำสั่งซื้อจากจีนเข้ามาจำนวนมาก

พร้อมกันนี้บริษัทยังสนใจลงทุนธุรกิจพลังงานทดแทน โดยเฉพาะโซลาร์ฟาร์ม เบื้องต้นจะมีกำลังการผลิต 10-20 เมกะวัตต์ คาดว่าจะได้ข้อสรุปในไตรมาส 4 งวดปี 59/60 ประกอบกับบริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับบริษัทรับเหมาที่อยู่นอกตลาดฯ จำนวน 2 ราย เพื่อร่วมลงทุนในธุรกิจ โดยบริษัทจะได้รับประโยชน์ในการจำหน่ายสีแบบผูกขาดกับผู้รับเหมา คาดน่าจะเห็นความชัดเจนได้ภายในปีนี้ โดยบริษัทมีความต้องการเข้าไปถือหุ้นในสัดส่วน 40% ซึ่งคาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้ 100 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ