ITEL พร้อมเทรด mai 14 ก.ย.ไร้กังวลตลาดผันผวน เหตุพื้นฐานแกร่ง-ศักยภาพโตสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 13, 2016 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม (ITEL) เปิดเผยถึงการเข้าซื้อขายหุ้น ITEL วันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 14 กันยายน 2559 มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน ทำให้สามารถยืนเหนือราคาจองที่ 5.20 บาทต่อหุ้นได้

จากการที่บริษัทฯ ประกอบธุรกิจให้บริการโครงข่ายใยแก้วนำแสง ให้บริการติดตั้งโครงข่าย และให้บริการพื้นที่ศูนย์ข้อมูลดาต้าเซ็นเตอร์ โดยมีจุดเด่นที่โครงข่ายเป็นเคเบิ้ลใยแก้วนำแสงทั้งเส้นทางครอบคลุม 75 จังหวัดทั่วประเทศ และมีเส้นทางที่แตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่น ประกอบกับมีศักยภาพการเติบโตสูงจากการเข้าสู่ยุคดิจิตอล

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้จำนวน 1,040 ล้านบาท ไปชำระคืนเงินกู้จำนวน 600 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้ฐานะการเงินของบริษัทฯแข็งแกร่งมากขึ้นอีก 70 ล้านบาท ใช้ลงทุนจัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อสร้างศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ และอีก 50 ล้านบาท ใช้ในการปรับปรุงและขยายประสิทธิภาพโครงข่าย และส่วนที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนต่อยอดธุรกิจ

บริษัทคาดว่าผลประกอบการในปีนี้จะเติบโตอย่างแข็งแกร่งทั้งรายได้และกำไรหลังผลประกอบการครึ่งปีแรกออกมาอย่างโดดเด่น จากปีก่อนทั้งปีมีรายได้ 436.89 ล้านบาท กำไร 30.67 ล้านบาท ในขณะที่ครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัทฯ มีรายได้ 354.82 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 35.87 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่ากำไรทั้งปีของปี 58 และในปีนี้บริษัทจะมีการรับรู้จากงานในมือเพิ่มขึ้น โดยมีงานในมือส่วนของรับเหมาติดตั้งโครงข่ายอีกประมาณ 94 ล้านบาทที่จะรับรู้ในปีนี้ และมีงานบริการโครงข่ายและบริการพื้นที่ดาต้าเซ็นเตอร์อีก 988 ล้านบาทที่จะทยอยรับรู้ในปีนี้จนถึงอีก 8 ปีข้างหน้า

"มั่นใจว่าหุ้น ITEL จะได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุนในการเปิดการซื้อขายวันแรกในตลาด หลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ส่วนหนึ่งเชื่อว่า เป็นผลจากราคาขายไอพีโอที่ 5.20 บาท เป็นราคาที่น่าสนใจ และในช่วงเปิดให้จองซื้อหุ้น ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างล้นหลาม นอกจากนี้ด้วยจุดเด่นของบริษัทฯ รวมทั้งการเติบโตด้านธุรกิจโทรคมนาคมยังมีโอกาสขยายตัวอีกมาก เนื่องจากเทคโนโลยีทางด้านข้อมูลมีขนาดใหญ่ขึ้น จึงเชื่อว่านักลงทุนจะมีความเข้าใจธุรกิจได้ง่าย และมองเห็นการเติบโตในอนาคตของบริษัทฯอย่างชัดเจน"นายณัฐนัย กล่าว

ด้านนายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ITEL เปิดเผยว่า ITEL ได้รับความสนใจจองซื้อหุ้นที่เสนอขายจำนวน 200 ล้านหุ้น อย่างล้นหลามทั้งจากผู้ถือหุ้นของ บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น (ILINK) ซึ่งได้สิทธิจองซื้อหุ้น ITEL (Pre-emptive Right) ในสัดส่วน 6.0404 หุ้น ILINK จองซื้อหุ้น ITEL 1 หุ้น ในราคา 5.20 บาท จำนวน 60 ล้านหุ้น เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม, 1-2 กันยายน โดยผู้ถือหุ้น ILINK นอกจากจะจองซื้อตามสิทธิเกือบครบทั้งจำนวนแล้ว ยังมีการจองเกินสิทธิเข้ามาเป็นจำนวนมาก และ จำนวน 140 ล้านหุ้นซึ่งเปิดจองให้กับนักลงทุนทั่วไปจองซื้อระหว่างวันที่ 7-9 กันยายน ก็ได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมทั้งนักลงทุนทั่วไปรวมทั้งนักลงทุนสถาบัน

"เชื่อมั่นว่าหุ้น ITEL เข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ วันแรก ราคาจะอยู่เหนือราคาจองที่ 5.20 บาท/หุ้นได้ แม้ว่าภาวะตลาดหลักทรัพย์ฯ ในช่วงนี้มีความผันผวน แต่เราไม่กังวล เนื่องจากบริษัทฯ มีศักยภาพการเติบโตสูง มีรายได้ประจำสม่ำเสมอซึ่งราคาไอพีโอที่ 5.20 บาท เป็นราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ มั่นใจ ITEL จะสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจให้กับนักลงทุน"นายสมภพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ