K มั่นใจกำไรปีนี้ดีกว่าปีก่อน แม้โตต่ำกว่ารายได้เหตุแข่งขันสูง,ตั้งสนง.ขยายรับงานเขมร

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 14, 2016 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชยวัฒน์ พิเศษสิทธิ์ ประธานกรรมการ บมจ.คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ (K) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่ากำไรสุทธิปีนี้จะมากกว่าปีก่อน 53.54 ล้านบาท แม้อัตราการเติบโตอาจจะทำได้ต่ำกว่ารายได้ที่ในปีนี้เพิ่มเป้าหมายเป็นโต 25-30% จากเดิมคาดโต 20-25% จากปีก่อนก็ตาม เนื่องจากการแข่งขันในอุตสาหกรรมนี้ค่อนข้างสูงทำให้บริษัทต้องยอมปรับลดราคาลงบ้าง โดยคาดว่าอัตรากำไรสุทธิเฉลี่ยทั้งปีจะไม่ต่ำกว่า 5% จากช่วงครึ่งปีแรกมีอัตรากำไรสุทธิเพียง 4.40% เพราะบริษัทได้จัดอบรมกับพนักงานให้มีความชำนาญและเกิดความเสียหายระหว่างการทำงานให้น้อยลง

สำหรับการปรับเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้ เนื่องจากในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) มูลค่า 450-500 ล้านบาทภายในปีนี้ ขณะเดียวกันยังเตรียมที่จะเข้าประมูลงานใหม่มูลค่ารวมกว่า 800 ล้านบาท โดยเป็นการเสนอเข้ารับงานแสดงสินค้าในสัดส่วน 35-40% และงานออกแบบและตกแต่งภายในสัดส่วน 55-60% ซึ่งจะทยอยรู้ผลประมูลในช่วงที่เหลือของปีนี้ โดยคาดหวังจะได้งานไม่ต่ำกว่า 30-50%

ขณะเดียวกันบริษัทฯยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเมียนมาได้ตั้งสำนักงานตั้งแต่ปี 58 ที่ผ่านมาและจะเริ่มมีกำไรในปี 60 โดยคาดว่าจะมีรายได้ราว 30 ล้านบาท จากปีนี้ที่คาดว่าจะมีรายได้ราว 10 ล้านบาท ส่วนในกัมพูชาบริษัทฯเริ่มเข้าไปรับงานในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา เริ่มมีแนวโน้มที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากลูกค้าประเทศไทยที่เข้าไปขยายงาน และมีโอกาสในการเข้ารับงานเพิ่มมากขึ้น ทำให้คาดว่าบริษัทฯจะสามารถดำเนินการเปิดสำนักงานในกัมพูชาได้ภายในปี 60 เพื่อที่จะขยายฐานลูกค้าที่เป็นลูกค้าท้องถิ่นมากยิ่งขึ้น

"เรายังคงเติบโตไปได้อย่างต่อเนื่อง และทยอยเข้ารับงานใหม่ ๆ เข้ามาทั้งในส่วนของงานแสดงสินค้า และการออกแบบ และตกแต่งภายใน โดยนอกเหนือจากรับรู้รายได้จากงานในมือแล้วเรายังจะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่การขยายงานต่างประเทศเองก็จะเริ่มเห็นกำไรตั้งแต่ปี 60 เป็นต้นไป"นายชยวัฒน์ กล่าว

แท็ก เขมร  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ