TTW เผยโรงผลิตน้ำประปาแห่ง 2 กระทุ่มแบน 4 แสน ลบ.ม./วัน เริ่มผลิตปี 60

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 16, 2016 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทีทีดับบลิว (TTW) แจ้งว่า บริษัทฯ สร้างโรงผลิตน้ำประปาแห่งที่ 2 กระทุ่มแบน (จ.สมุทรสาคร) เพื่อรองรับการขยายตัวของเมือง และภาคอุตสาหกรรมฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ โดยมีกำลังการผลิตเริ่มต้นที่ 100,000 ลบ.ม./วัน (สูงสุด 400,000 ลบ.ม./วัน) และได้นำเทคโนโลยีเมมเบรน (Membrane) เข้ามาใช้ในกระบวนการผลิต ซึ่งระบบดังกล่าวจะเป็นไฮบริด (Hybrid) ที่สามารถเปลี่ยนระบบการกรองจาก Conventional เป็นระบบการกรองแบบ Ultra Filtration ที่สามารถกำจัดสิ่งปนเปื้อน เชื้อโรค ไวรัส และแบคทีเรียได้อย่างมีประสิทธิภาพ คาดจะก่อสร้างแล้วเสร็จ และเริ่มเดินสายกำลังการผลิตได้ภายในปี 2560 รองรับความต้องการของผู้ใช้น้ำได้อย่างมี"คุณภาพ เพียงพอ และต่อเนื่อง

"ถึงแม้บริษัทฯ จะสามารถผลิตน้ำประปาได้ในปริมาณที่มากเพียงพอต่อความต้องการในปัจจุบัน แต่เพื่อป้องกันการขาดแคลนน้ำประปาในอนาคต บริษัทฯ จึงได้ทำการศึกษาปริมาณความต้องการใช้น้ำประปาในพื้นที่สมุทรสาคร-นครปฐม ซึ่งพบว่ามีความต้องการใช้น้ำประปาในปริมาณที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในอีก 20 ปีข้างหน้า"นายชัยวัฒน์ กล่าว

ทั้งนี้ ปัจจุบันโรงผลิตน้ำประปาบางเลน มีกำลังการผลิตน้ำประปาสูงสุดที่ 440,000 ลบ.ม./วัน ส่งจ่ายน้ำประปาคุณภาพให้กับประชาชนในพื้นที่ อ.นครชัยศรี อ.สามพราน อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม, อ.กระทุ่มแบน และ อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร เพื่อทดแทนการใช้น้ำบาดาล แก้ปัญหาแผ่นดินทรุด และตอบสนองต่อความต้องการใช้น้ำประปาที่ขยายตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องตามสภาวะเศรษฐกิจที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเริ่มผลิตและจำหน่ายน้ำประปาให้กับการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) นับตั้งแต่ ปี 2547 เป็นต้นมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ