AAV เปิดเส้นทางบินตรงทุกวัน"ภูเก็ต-เสียมราฐ"เริ่มบิน 7 พ.ย.59

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 19, 2016 14:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น (AAV) กล่าวว่า แอร์เอเชียเปิดเส้นทางบินใหม่ฐานปฏิบัติการบินภูเก็ต บินตรงทุกวันสู่เสียมราฐ ประเทศกัมพูชา ซึ่งถือเป็นสายการบินแรกและสายการบินเดียวที่บินตรงในเส้นทางนี้ มั่นใจว่าจะดึงดูดนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติได้อย่างดี เพราะทั้ง 2 ปลายทางเป็นจุดหมายยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยเปิดตัวราคาโปรโมชั่นสุดประหยัดเริ่มที่ 1,490 บาทต่อเที่ยวสำรองที่นั่งได้แล้วตั้งแต่วันนี้-2 ตุลาคม 2559 เพื่อเดินทางตั้งแต่เที่ยวบินแรก วันที่ 7 พฤศจิกายน 2559-28 ตุลาคม 2560

ทั้งนี้ จังหวัดภูเก็ตและเมืองเสียมราฐ ถือเป็นปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ทั้งจากสหรัฐอเมริกา กลุ่มประเทศยุโรปและเอเชีย ถือเป็นเมืองที่มีศักยภาพเละเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง การที่แอร์เอเชีย เป็นสายการบินแรกและสายการบินเดียวที่เปิดบินเส้นทางภูเก็ต-เสียมราฐ จึงถือเป็นโอกาสที่ดีในการกระตุ้นการท่องเที่ยว และเชื่อมโยงอาเซียนให้ใกล้ชิดกันมากขึ้น

"ความตั้งใจของแอร์เอเชียคือการสร้างเครือข่ายบินที่ครอบคลุม และเปิดโอกาสใหม่ๆ ให้กับภูมิภาคอาเซียนอยู่เสมอ ซึ่งเส้นทางภูเก็ต-เสียมราฐ สามารถตอบโจทย์ได้อย่างดี และถือเป็นเรื่องน่ายินดีที่ชาวภูเก็ตจะมีทางเลือกใหม่ในการท่องเที่ยวสู่เมืองมรดกโลกอย่างเสียมราฐ ที่มีนครวัด นครธม และปราสาทบายน เป็นไฮไลท์ดึงดูด รวมทั้งถนนท่องเที่ยวยามราตรีที่มีเสน่ห์ไม่เหมือนใคร"นายธรรศพลฐ์ กล่าว

สายการบินไทยแอร์เอเชียยังมองว่า การเปิดเส้นทางบินดังกล่าว จะเป็นผลดีต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ที่จะดึงนักท่องเที่ยวจากเสียมราฐ บินเข้ามาเที่ยวทะเล สัมผัสสีสันยามค่ำคืน พร้อมใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวที่ภูเก็ต

ปัจจุบันไทยแอร์เอเชียมีเส้นทางบินตรงจากประเทศไทยสู่อาเซียนมากที่สุด รวม 7 ประเทศ 15 เส้นทาง โดยมีเส้นทางจากกรุงเทพฯ สู่เสียมราฐ ประเทศกัมพูชา จำนวน 3 เที่ยวบินต่อวัน ด้วยจำนวนผู้โดยสารเฉลี่ยสูงกว่าร้อยละ 85-90 ต่อเที่ยวบินตลอดทั้งปี ซึ่งถือว่าเป็นเส้นทางยอดนิยมอันดับแรกๆ ของเราในเส้นทางอาเซียน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ