CPN เข้า DJSI กลุ่ม Emerging Markets 3 ปีซ้อนสะท้อนมาตรฐานการดำเนินธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 19, 2016 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) หรือซีพีเอ็น กล่าวว่า CPN ได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนของดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Index: DJSI) ในกลุ่ม Emerging Markets ประจำปี 2559 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 และเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายแรก และรายเดียวของไทย ที่ได้รับคัดเลือกให้ติดอันดับดัชนีความยั่งยืนซึ่งเป็นที่ยอมรับระดับโลกนี้

นอกจากนั้น ยังคว้ารางวัล “Thailand’s Top Corporate Brands 2016" สุดยอดองค์กรที่มีมูลค่าแบรนด์สูงที่สุดในกลุ่มธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของไทย ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 อีกเช่นกัน สะท้อนให้เห็นถึงการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน และมีประสิทธิภาพโดดเด่น จนสร้างความสำเร็จ และความเชื่อมั่นให้นักลงทุนได้ในระดับสากล

"ซีพีเอ็น เป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์เพียงหนึ่งเดียว ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ ในกลุ่ม Emerging Markets หรือกลุ่มตลาดเกิดใหม่ ต่อเนื่องถึง 3 ปีซ้อน สะท้อนให้เห็นถึงมาตรฐานการดำเนินธุรกิจโดยยึดหลักบรรษัทภิบาล ที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย มุ่งมั่นสร้างการเติบโตที่มั่นคง และยั่งยืน"นายปรีชากล่าว

สำหรับองค์กรชั้นนำของไทยทั้งหมด 14 บริษัทได้รับคัดเลือกอยู่ในกลุ่มเดียวกัน ได้แก่ 1) บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) 2) บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) 3) บมจ.บ้านปู (BANPU) 4)บมจ. เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) 5)บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) 6)บมจ. ไออาร์พีซี (IRPC) 7) บมจ.กสิกรไทย (KBANK) 8) บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) 9) บมจ.ปตท. (PTT) 10) บมจ. ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) 11) บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) 12) บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) 13) บมจ.ไทยออยล์ (TOP) 14) บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ