BAY เผยสินเชื่อ 8 เดือนแรกปีนี้โต 5% จากเป้าทั้งปีนี้คาดโต 5-6%, คาด Q3/59 โตต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 21, 2016 14:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวดวงดาว วงค์พนิตกฤต กรรมการธนาคารและประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) กล่าวว่า เงินให้สินเชื่อและเงินรับฝากของธนาคารในเดือนส.ค. เติบโตต่อเนื่องจาก ณ สิ้นเดือนก.ค.ที่ 1.2% และ 1.6% ตามลำดับ โดยการเพิ่มขึ้นของเงินให้สินเชื่อครอบคลุมในทุกกลุ่มธุรกิจทั้งสินเชื่อธุรกิจขนาดใหญ่ สินเชื่อเพื่อธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และสินเชื่อเพื่อรายย่อย โดยเฉพาะเงินให้สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยและสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ ทำให้ 8 เดือนแรกของปี 2559 ยอดสินเชื่อรวมของกรุงศรีขยายตัวดีที่ระดับ 5% จากเป้าหมายการเติบโตสินเชื่อของธนาคารในปีนี้ที่ 5-6%

ในช่วง 8 เดือนแรกของปี 2559 เงินรับฝากปรับเพิ่มขึ้น 3.6% สอดคล้องกับความต้องการสินเชื่อที่เพิ่มขึ้น ในช่วงที่ผ่านมา การแข่งขันของธนาคารพาณิชย์ในการระดมเงินฝากยังไม่รุนแรงมากนัก ซึ่งในส่วนของกรุงศรี ในเดือนส.ค.เงินรับฝากปรับเพิ่มขึ้นจากเงินฝากออมทรัพย์ นอกจากนี้ ในช่วงกลางเดือนส.ค.ที่ผ่านมา ธนาคารได้ออกหุ้นกู้ด้อยสิทธิเพื่อนับเป็นเงินกองทุนชั้นที่ 2 มูลค่ารวม 10,000 ล้านบาท ซึ่งนับเป็นการเสริมสร้างเงินกองทุนของกรุงศรีให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นและรองรับการเติบโตของธุรกิจในระยะต่อไป

"ภาวะเศรษฐกิจที่อยู่ในทิศทางการฟื้นตัวต่อเนื่องจะเอื้อต่อการเติบโตของสินเชื่อและการดำเนินงานของธนาคาร ซึ่งผลการดำเนินงานของธนาคารในไตรมาส 3/59 คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่อง ทั้งนี้ด้วยสภาพแวดล้อมการดำเนินธุรกิจที่ยังมีความไม่แน่นอนโดยเฉพาะจากปัจจัยภายนอกประเทศ ธนาคารจะยังคงความรอบคอบระมัดระวังในการบริหารพอร์ตเงินให้สินเชื่อ"นางสาวดวงดาว กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ