GENCO,SUPER,CWT,WHA,GLOW,SCC,PSTC ยื่นเสนอตั้งโรงไฟฟ้าขยะอุตฯวันแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 22, 2016 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) เปิดเผยว่า การเปิดรับข้อเสนอขายไฟฟ้าจากขยะอุตสาหกรรมในวันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก โดยช่วงเช้ามีผู้ลงทะเบียนยื่นข้อเสนอ 25 ราย ซึ่งเบื้องต้นพบว่ามีบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ร่วมยื่นข้อเสนอ ได้แก่ บมจ.บริหารและพัฒนาเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (GENCO), บมจ.ซุปเปอร์บล๊อก (SUPER), บมจ.ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป (CWT), บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) ร่วมมือกับกลุ่ม บมจ.โกลว์ พลังงาน (GLOW), บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) และพันธมิตรของ บมจ.เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี (PSTC) เป็นต้น

ทั้งนี้ ผูที่ได้ลำดับการยื่นเอกสารเป็นรายที่ 1 คึอ โครงการของกลุ่ม GENCO ซึ่งจะได้รับการพิจารณาก่อนเป็นลำดับแรก ปริมาณขายไฟฟ้า 8 เมกะวัตต์ ส่วนอีกโครงการของ GENCO ได้ลำดับที่ 11 ปริมาณขายไฟฟ้า 8 เมกะวัตต์ คาดว่าจะใช้เงินลงทุนโครงการละ 1,200 ล้านบาท

ส่วนลำดับที่ 2 เป็นโครงการของกลุ่ม SUPER ปริมาณขายไฟฟ้า 4.8 เมกะวัตต์ จากทั้งหมดที่ยื่นมา 5 โครงการ และลำดับที่ 3 เป็นโครงการของ CWT ปริมาณขายไฟฟ้า 8 เมกะวัตต์

อนึ่ง สำนักงาน กกพ. ออกประกาศเรื่องขั้นตอนการรับคำร้องและข้อเสนอขอขายไฟฟ้าจากการรับซื้อไฟฟ้าพิเศษจากขยะอุตสาหกรรมในรูปแบบ Feed-in Tariff (FiT) สำหรับการประกาศรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนปี 58-62 โดยจะเปิดให้ยื่นคำร้องและข้อเสนอขอขายไฟฟ้าระหว่างวันที่ 22-28 ก.ย.59 เวลา 9.00-15.30 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ