WICE เชื่อรายได้ทั้งปีโตทะลุ 20% หลังรวม SEL งานขนส่งทางอากาศเพิ่มเป็น 33-35% จาก 22%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 23, 2016 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บมจ.ไวส์ โลจิสติกส์ (WICE) เปิดเผยว่า ภายหลังจาก WICE เข้าซื้อกิจการ Sun Express Logistics Pte. Ltd. (SEL) บริษัทรับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศชั้นนำของประเทศสิงคโปร์ บริษัทเดินหน้าแผนงานเพื่อเตรียมโปรโมทงานด้านขนส่งทางอากาศ (Air Freight) เพิ่มมากขึ้น เพื่อเปิดโอกาสการเติบโตในตลาดต่างประเทศและกลุ่มประเทศประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ทำให้มีโอกาสในการขยายฐานลูกค้าในอนาคต โดย SEL ถือเป็นฮับของโลจิสติกส์ ด้วยการมีจุดแข็งด้าน Air Freight ซึ่งเมื่อทำงานร่วมกันจะสามารถขยายงานต่อเนื่องได้อีกมากในอนาคต เพราะ SEL มีพันธมิตรที่เป็นผู้ประกอบการโลจิสติกส์หลากหลายประเทศในอาเซียน อาทิ มาเลเซีย เวียดนาม และฮ่องกง

ขณะเดียวกัน บริษัทจะรับรู้รายได้จาก SEL ตั้งแต่กลางไตรมาส 3/59 เป็นต้นไป และรับรู้รายได้เต็มปีในปี 60 โดยจะรวมกำไรเข้ามาตามสัดส่วนการถือหุ้นใน SEL จำนวน 70% โดยฐานกำไรของ SEL ปี 58 อยู่ที่ประมาณ 60 ล้านบาท และ WICE มีกำไรปี 58 อยู่ที่ 60 ล้านบาท และเมื่อรวมกับ SEL แล้วสัดส่วนงาน Air Freight ของบริษัทจะเพิ่มขึ้นจากเดิม 22% เป็น 33-35% ซึ่งจะส่งผลให้ผลประกอบการของบริษัทในปีนี้มีการเติบโตแบบก้าวกระโดดจากเป้าหมายเดิมที่วางไว้ และบริษัทยังมี Call Option เพื่อใช้สิทธิซื้อหุ้นสามัญที่เหลือของ SEL อีก 30% ในปี 63

"WICE ถือเป็นบริษัทไทยแห่งเดียวที่ให้บริการแบบครบวงจร แม้โลจิสติกส์จะมีตลาดใหญ่และการแข่งขันรุนแรง แต่เรามีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ชัดเจนทำให้มีส่วนแบ่งทางการตลาดแบบเฉพาะกลุ่ม และแข่งขันในตลาดได้เป็นอย่างดี ตัวเลขส่งออกนำเข้าอาจยังไม่ฟื้นตัวเด่นชัด แต่รายได้บริษัทในช่วงที่ผ่านมาไม่ได้ลดลง ขณะที่การให้บริการแบบครบวงจร ยังช่วยเพิ่มมูลค่าในด้านบริการได้ดีกว่าคู่แข่ง ในช่วงครึ่งปีแรกบริษัทมีกำไรสุทธิลดลงเล็กน้อย เป็นผลจากค่าใช้จ่ายการเข้าซื้อกิจการ SEL ที่เป็นค่าใช้จ่ายแบบครั้งเดียว แต่หลังจากนี้จะเข้าสู่ภาวะปกติ เป้าหมายรายได้รวมปีนี้ของบริษัทเชื่อว่าจะมีการเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% อย่างแน่นอน"นายชูเดช กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ