(เพิ่มเติม) ADVANC ส่งแพ็กเกจใหม่เขย่าตลาดเน็ตบ้าน พร้อมลั่นขยายครอบคลุมกทม.-27 จังหวัดภายในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 27, 2016 16:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) หรือเอไอเอส เปิดเกมบุกธุรกิจเน็ตบ้านล่าสุดด้วยแพ็กเกจเอไอเอส ไฟเบอร์ใหม่เริ่มต้นที่ 20/7 Mbps ลดเหลือเพียง 531 บาทสำหรับลูกค้ามือถือเอไอเอส ซึ่งเป็นราคาที่ประหยัดที่สุด และให้ความเร็วอัพโหลด/ดาวน์โหลดสูงที่สุดในตลาด การันตีความเร็ว-แรงเต็มสปีดทั้งสุดยอดความบันเทิงจาก AIS PLAYBOX, สิทธิพิเศษและส่วนลด รวมทั้งยืนยันความพร้อม อีก 2-3 เดือน ขยายโครงข่ายไฟเบอร์ออพติก 100% ครอบคลุมเต็มพื้นที่กรุงเทพฯ และอีก 27 จังหวัดทั่วประเทศ

นายศรัณย์ ผโลประการ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานบริหารธุรกิจฟิกซ์บรอดแบนด์ เอไอเอส กล่าวว่า เอไอเอส ไฟเบอร์ ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการให้บริการแล้วว่า แม้จะเป็นผู้เล่นรายใหม่ แต่เรามุ่งมั่นและตั้งใจพัฒนาเพื่อยกระดับการให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ของประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการร่วมมือกับพันธมิตรด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ทั้งหมู่บ้าน คอนโด และหอพัก ติดตั้งโครงข่ายไฟเบอร์ภายในที่พักอาศัย เพื่อมอบบริการเน็ตพร้อมใช้ ไฟเบอร์แท้ 100% ทันทีที่เข้าอยู่ ตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างของคนแต่กลุ่มในยุคดิจิทัล

ด้วยจุดแข็งของโครงข่ายไฟเบอร์ออพติกแท้ 100% เพียงรายแรกและรายเดียวในประเทศ ทำให้สามารถมอบประสบการณ์อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง คุณภาพสัญญาณเสถียร แรงเต็มสปีดทุกแพ็กเกจด้วยอุปกรณ์ Wifi Router ที่ดีกว่า ใช้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ พร้อม IPV6 ที่รองรับการใช้งาน IoT ในอนาคต ฟรีค่าติดตั้งและค่าอุปกรณ์ทุกแพ็กเกจ รวมทั้งคอนเทนต์พิเศษจาก AIS PLAYBOX กล่องทีวีอินเทอร์เน็ตที่จัดเต็มความบันเทิงสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ให้ชมสด และย้อนหลังได้ตามต้องการ จึงทำให้เราสามารถนำเสนอบริการและแพ็กเกจ ที่แตกต่างและคุ้มค่าที่สุดให้กับลูกค้าเน็ตบ้านได้

นายศรัณย์ กล่าวว่า จากการศึกษาตลาดพบว่าสิ่งที่ลูกค้าเน็ตบ้านต้องการมากที่สุด คือ ความเร็วเต็มสปีดตามที่ commit ในแพ็กเกจ ซึ่งเอไอเอส ไฟเบอร์ กล้าการันตีความมั่นใจให้กับลูกค้า และเพื่อตอบสนองการใช้ชีวิตของคนยุคดิจิทัลที่เชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ เข้ากับอินเทอร์เน็ตตลอดเวลา จึงต้องการยกระดับประสบการณ์การใช้เน็ตบ้านความเร็วสูงของคนไทยไปอีกขั้นด้วยแพ็กเกจราคาใหม่ทั้งหมด ได้แก่ แพ็กเกจเริ่มต้น 20/7 Mbps เพียง 590 บาทต่อเดือน พิเศษสำหรับลูกค้าเอไอเอสลดเหลือเพียง 531 บาทต่อเดือน ถือเป็นราคาที่ประหยัดที่สุดและได้ความเร็วในการอัพโหลด/ดาวน์โหลด สูงที่สุดในตลาด

ส่วนแพ็กเกจ 50/10 Mbps เพียง 888 บาทต่อเดือน พิเศษสำหรับลูกค้าเอไอเอส เซเรเนด เพียง 699 บาทต่อเดือน พร้อมรับฟรี กล่อง AIS PLAYBOX และแพ็กเกจ HooQ ให้ดูหนังและซีรี่ส์ฮอลลีวู้ด ฟรี 1 ปีเต็ม ซึ่งเป็นแพ็กเกจยอดฮิต และราคาดีที่สุดเช่นกัน แพ็กเกจ 100/10 Mbps ราคา 1,888 บาทต่อเดือน พิเศษสำหรับลูกค้าเอไอเอส เพียง 1,699 บาทต่อเดือน พร้อมรับสิทธิ์อัพเกรดเป็นเอไอเอส เซเรเนด โกลด์ ทันที เมื่อเปิดซิมเบอร์ใหม่ และสมัครใช้แพ็กเกจเอไอเอสรายเดือน 488 บาทขึ้นไป

และ ยังมาพร้อมไฮไลท์พิเศษ ได้รับสิทธิซื้อ Wi-Fi Router D-Link DIR-895L ใหม่ในราคาลดพิเศษเพียง 9,900 บาท (จากปกติ 13,900 บาท) ซึ่งเอ็กซ์คลูซีฟ เฉพาะลูกค้าเอไอเอสไฟเบอร์แพ็กนี้ เหมาะกับกลุ่ม Trend Setter, IT Lover, Online Gamer, Home Office และครอบครัวใหญ่ รองรับการใช้อุปกรณ์หลายตัวพร้อมกันภายในบ้าน

นอกจากนี้ สำหรับลูกค้า เอไอเอส ไฟเบอร์ ที่จ่ายบิลเน็ตบ้านผ่านแอปฯ mPAY รับเงินคืน 15% (สูงสุดไม่เกิน 150 บาท) ตั้งแต่วันนี้ - 30 พ.ย. 59 ไม่เพียงเท่านี้ เอไอเอส ไฟเบอร์ ยังตอบแทนลูกค้าทุกท่านให้สามารถรับสิทธิพิเศษมากมาย กับส่วนลดร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ กว่า 15,000 ร้านค้า ตามโครงการ “AIS Live 360" โดยรับสิทธิได้ง่ายๆ ผ่านทาง AIS App อีกด้วย"

“เรากำลังเร่งขยายโครงข่ายไฟเบอร์ ออพติกแท้ 100% ให้ครอบคลุมเต็มพื้นที่กรุงเทพ ทั้งชั้นในและชั้นนอก รวมทั้งปริมณฑล และอีก 27 จังหวัดทั่วประเทศ โดยปัจจุบัน ครอบคลุมทั่วกทม. แล้วกว่า 70% และจะเพิ่มขึ้นอีก 10% ทุกเดือน จนเต็มพื้นที่กทม. ภายในเดือน ธ.ค. 59 อย่างแน่นอน "นายศรัณย์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าลูกค้าแตะ 1 ล้านรายได้ในไตรมาสแรกของปี 61 โดยปี 60 คาดว่าจะได้ลูกค้าเพิ่มอีก 5 แสนราย จากในสิ้นปี 59 คาดว่าจะมีผู้ใช้บริการเอไอเอส ไฟเบอร์ จำนวน 3 แสนราย จากสิ้นปีก่อนมีจำนวน 4.5 หมื่นราย (เปิดให้บริการ 28 เม.ย.58)โดยปัจจุบันมีผู้ใช้บริการ จำนวน 2 แสนราย หรือคิดเป็นส่วนแบ่งการตลาด 2% โดยในจำนวนนี้มีลูกค้าที่ใช้ซิมเอไอเอส 70% และตั้งเป้า เอไอเอส ไฟเบอร์มีส่วนแบ่งตลาดติดหนึ่งใน 3 ภายในปี 62

ปัจจุบัน ทรู เป็นอันกับหนึ่ง รองลงมาเป็น 3BB (บริษัทในกลุ่ม JAS) บมจ.ทีโอที และ เอไอเอสไฟเบอร์ จากปัจจุบัน มีผู้ใช้บริการบรอดแบนด์ จำนวน 6.54 ล้านราย จากทั้งหมด 21.3 ล้านราย มองว่ายังมีช่องว่างตลาดถึง 70% และมองแนวโน้มตลาดจะแข่งขันกันมากขึ้น

นายศรัณย์ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) ได้เจรจาพันธมิตรที่มาจากค่ายมือถือว่า ไมทราบเรื่อง ซึ่งเอไอเอสไม่ได้มีแผนเข้าร่วมทุนกับ JAS ที่มี 3BB เป็นเบอร์ 2 ของธุรกิจบรอดแบนด์ ทั้งนี้เอไอเอสไฟเบอร์เองก็มีศักยภาพที่จะขยายธุรกิจเองได้อยู่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ