ก.ล.ต.จับมือ 4 หน่วยกำกับภาคการเงินพร้อมภาคธุรกิจร่วมยกระดับความพร้อมรับมือภัยไซเบอร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 28, 2016 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรพี สุจริตกุล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวว่า ก.ล.ต.ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) 2 ฉบับ กับ 4 หน่วยงานกำกับดูแลภาคการเงิน และ 17 องค์กร ทั้งหน่วยงานกำกับดูแลและภาคธุรกิจ เพื่อยกระดับความพร้อมรับมือภัยคุกคามไซเบอร์ (CERT Readiness)

MOU ทั้ง 2 ฉบับ เกิดจากการหารือร่วมกันระหว่าง ก.ล.ต.ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) และภาคธุรกิจ การค้าอุตสาหกรรม และโครงสร้างพื้นฐานสำคัญของประเทศ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดความร่วมมือในการสร้างความตระหนักรู้ด้านการรับมือภัยคุกคามไซเบอร์ การแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกัน การร่วมกันประสานงานแก้ไขปัญหา และร่วมกันผลักดันให้เกิด Sector-CERT ในภาคส่วนของตนเอง

"ภัยคุกคามไซเบอร์เป็นความเสี่ยงที่มาควบคู่กับพัฒนาการด้านเทคโนโลยีในตลาดเงินและตลาดทุน การบรรลุข้อตกลงทั้ง 2 ฉบับ จะช่วยทำให้ทุกฝ่ายพร้อมรับมือภัยคุกคามที่อาจส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพของระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ และโครงสร้างพื้นฐานสำคัญของประเทศได้"นายรพีกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ