(เพิ่มเติม) SPALI เดินหน้าเปิดโครงการใหม่ลุ้นยอดขายคอนโดฯท้ายปีดันยอดทั้งปีเข้าเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 29, 2016 17:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ศุภาลัย (SPALI) ลุ้นยอดขายคอนโดมิเนียมช่วงที่เหลือในปีนี้ต้องทำได้อีกไม่ต่ำกว่า 4 พันล้านบาท เพื่อผลักดันให้ยอดขายรวมทั้งปีเป็นไปตามเป้าหมาย โดยจะมีการเปิดตัวอีก 2 โครงการใหม่ในช่วงที่เหลือของปีนี้ มูลค่ารวมราว 1.1 หมื่นล้านบาท ขณะที่ยอดขายแนวราบมั่นใจว่าจะทะลุเป้า 1.25 หมื่นล้านบาทไปที่มากกว่า 1.3 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะมีการเปิดตัวเพิ่มอีก 6 โครงการใหม่ มูลค่าประมาณ 6 พันล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายทั้งปี 59 จะมียอดขายรวม 2.45 หมื่นล้านบาท ซึ่งช่วงที่ผ่านมาทำได้แล้ว 1.75 หมื่นล้านบาท ส่วนรายได้เชื่อว่าจะทำได้ตามเป้าที่ 2.2 หมื่นล้านบาท โดยช่วงที่เหลือของปีนี้จะมีการโอนโครงการราว 7.3 พันล้านบาท จากยอดขายรอโอนในมือทั้งหมดที่มีราว 3.4 หมื่นล้านบาท

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ศุภาลัย (SPALI) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่ายอดขายในปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 2.45 หมื่นล้านบาท โดยปัจจุบันทำยอดขายได้แล้ว 1.72 หมื่นล้านบาท เป็นยอดขายของโครงการแนวราบ 1 หมื่นล้านบาท และคอนโดมิเนียม 7.2 พันล้านบาท

สำหรับแนวโน้มของยอดขายโครงการแนวราบคาดว่าจะทำได้เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ 1.25 หมื่นล้านบาท เพราะมีลูกค้าที่เข้ามาซื้ออย่างต่อเนื่อง และมีความต้องการในตลาดมาก โดยเฉพาะที่ผ่านมาโครงการของบริษัทในต่างจังหวัดที่เปิดตัวไปในปีนี้ อย่างเช่น ชลบุรี ภูเก็ต และระยอง ต่างได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า ทำให้ยอดขายมีทิศทางที่ดี และน่าจะทำได้ไม่ต่ำกว่า 1.3 หมื่นล้านบาทไนปีนี้ อีกทั้งในไตรมาส 4/59 บริษัทมีแผนการเปิดโครงการแนวราบที่เหลืออีก 6 โครงการทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด มูลค่ารวม 6 พันล้านบาท

ขณะที่แนวโน้มของยอดขายคอนโดมิเนียมในปีนี้ ยังต้องลุ้นว่าจะสามารถทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 1.2 หมื่นล้านหรือไม่ เพราะยอดขายช่วงต้นปีที่ผ่านมาไม่เป็นไปตามเป้า แต่เริ่มเห็นการฟื้นตัวหลังจากการเปิดโครงการศุภาลัย ซิตี้ รีสอร์ท พระราม 8 และโครงการศุภาลัย ปาร์ค รัชวิภา ในช่วงไตรมาส 3/59 ซึ่งมียอดขายที่ดี โดยปัจจุบันบริษัทมียอดขายคอนโดมิเนียม 7.2 พันล้านบาท และในไตรมาส 4/59 บริษัทคาดหวังยอดขายจะต้องทำได้ไม่ต่ำกว่า 4 พันล้านบาท เพื่อให้ยอดขายรวมทั้งปีเป็นไปตามเป้า

ในไตรมาส 4/59 บริษัทจะเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมอีก 2 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 1.1 หมื่นล้านบาท ได้แก่ โครงการศุภาลัย เวอเรนด้า พระราม 9 มูลค่า 4 พันล้านบาท ตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาดใหญ่ 12 ไร่ เป็นอาคารพักอาศัยสูง 31 ชั้น 1 อาคาร จำนวนห้องชุดพักอาศัย 1,410 ยูนิต ขนาดพื้นที่ห้องพักอาศัย 30-112 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนทำเลย่าน CBD ของพระราม 9 ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าสายสีส้ม 350 เมตร ใกล้ทางด่วนศรีรัช ด่านรามคำแหง และใกล้แหล่งช้อปปิ้งย่านพระราม 9 กำหนดเปิดจองอย่างเป็นทางการวันที่ 26 ต.ค.-1 พ.ย. นี้ ราคาเริ่มต้น 1.85 ล้านบาท หรือเฉลี่ย 70,000 บาท/ตารางเมตร

อีกทั้งบริษัทยังมีโครงการคอนโดมิเนียมหรูโครงการใหญ่ใจกลางเมืองที่เตรียมตัวเปิดในช่วงไตรมาส 4/59 มูลค่าโครงการมากกว่า 7 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทตั้งเป้ายอดขายของทั้ง 2 โครงการที่จะเปิดขายในไตรมาส 4/59 อยู่ที่โครงการละ 2 พันล้านบาท

สำหรับการเปิดโครงการใหม่ทั้งปีนี้จะมีจำนวนทั้งหมด 27 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 3.6 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น แนวราบ 21 โครงการ และคอนโดมิเนียม 6 โครงการ ซึ่งจำนวนโครงการปรับลดลงจาก 29 โครงการตามแผนงานเดิม แต่มูลค่าเท่าเดิม เพราะบริษัทได้เลื่อนเปิดตัวคอนโดมิเนียมขนาดเล็กจำนวน 2 โครงการไปเป็นปี 60 จากแผนเดิมที่จะเปิดในช่วงปลายปีนี้ และปรับมาเปิดตัวคอนโดมิเนียมขนาดใหญ่มูลค่ามากกว่า 7 พันล้านบาทแทน

ด้านแนวโน้มรายได้ของบริษัทในปีนี้ยังมั่นใจทำได้ตามเป้าหมายที่ 2.2 หมื่นล้านบาท ซึ่งครึ่งปีแรกบริษัทมีรายได้อยู่ที่ 1.26 หมื่นล้านบาท และในช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทยังจะทยอยโอนโครงการอีก 7.3 พันล้านบาท จาก Backlog ทั้งหมดที่มี 3.4 หมื่นล้านบาท อีกทั้งยังมีสินค้าที่สร้างเสร็จพร้อมขายและโอนอีกกว่า 7 พันล้านบาท ทำให้บริษัทมั่นใจว่ารายได้ในปีนี้จะทำได้ตามเป้า

ด้านงบซื้อที่ดินในปัจจุบันบริษัทได้ใช้ไปแล้ว 5 พันล้านบาท จากงบที่ตั้งไว้ 8 พันล้านบาท คาดว่าใช้ซื้อที่ดินได้ทั้งหมดตามแผน โดยเน้นทำเลในกรุงเทพฯ เพื่อรองรับการพัฒนาโครงการไนอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ