JMART คาดผถห.ไฟเขียวแผนปรับโครงสร้างธุรกิจเป็นโฮลดิ้ง รองรับลงทุนธุรกิจใหม่,ยังคงสถานะบจ.ในตลท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 30, 2016 12:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจ มาร์ท (JMART) คาดการประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทที่จะมีขึ้นในวันที่ 16 พ.ย.นี้จะอนุมัติแผนการปรับโครงสร้างธุรกิจของบริษัท ที่จะมีการโอนกิจการบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับโทรศัพท์เคลื่อนที่ไปยังบริษัทย่อยที่จะจัดตั้งใหม่ ขณะที่บริษัทจะเปลี่ยนสถานะเป็นโฮลดิ้ง เพื่อลงทุนในธุรกิจใหม่ที่น่าสนใจ ภายใต้ชื่อบมจ.เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้ง และจะยังคงสถานะเป็นบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทไทย (ตลท.) ต่อไป

โดยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 28 ก.ย. อนุมัติการปรับโครงสร้างกิจการโดยการโอนกิจการบางส่วนของ บริษัท (Partial Business Transfer : PBT) ได้แก่ ธุกิจจัดจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ อุปกรณ์เสริม และสินค้าเทคโนโลยี ทรัพย์สิน และ หนี้สินทั้งหมดที่เกี่ยวข้องและที่ใช้ในการประกอบธุรกิจดังกล่าว รวมถึงบุคลากรที่เกี่ยวข้อง ให้แก่ บริษัท เจมาร์ท โมบาย จำกัด (Jaymart Mobile) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่จะตั้งขึ้นใหม่ โดย JMART จะถือหุ้นใน Jaymart Mobile ในสัดส่วน 99.99%

"การปรับโครงสร้างกิจการในครั้งนี้ นับเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ธุรกิจของ เจมาร์ท กรุ๊ป ที่เราจะเดินไปในอนาคต เพื่อความชัดเจนในการบริหาร สร้างธุรกิจให้มีการเติบโตอย่างยั่งยืน เพิ่มความคล่องตัว และความยืดหยุ่นในการลงทุนดำเนินธุรกิจใหม่ ๆ ซึ่งเป็นกลยุทธ์หลักของ เจมาร์ท กรุ๊ป มาตั้งแต่ต้น และเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะสร้างโอกาสทางธุรกิจได้อีกมากมายจากผู้ ร่วมทุนหรือพันธมิตรทางธุรกิจรายใหม่ที่จะเกิดขึ้น โดยที่ไม่ต้องร่วมลงทุนหรือรับความเสี่ยงในธุรกิจอื่นๆ ของกลุ่ม JMART"นายอดิศักดิ์ กล่าว

นายอดิศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับแผนการปรับโครงสร้างดังกล่าวเสร็จสิ้น บริษัทจะดำเนินการให้มีการจัดตั้งบริษัทโฮลดิ้ง ดำเนินธุรกิจด้านการลงทุนในธุรกิจใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ ภายใต้ชื่อบมจ.เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้ง และจะยังคงสถานะเป็นบจ.ในตลท. โดยคาดว่ากระบวนการโอนกิจการบางส่วนดังกล่าวจะใช้เวลาไม่เกิน 1 ปี คาดจะเริ่มดำเนินการภายในเดือนม.ค.60 และเสร็จสิ้นภายในรอบระยะเวลาบัญชีปี 60

ขณะที่การปรับโครงสร้างกิจการครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจในการลงทุน เพิ่มความสามารถในการแข่งขัน และเพิ่มผลตอบแทนให้ผู้ถือหุ้นในระยะยาว และสำหรับการพิจารณาการลงทุนในธุรกิจใหม่นั้นบริษัทจะยึดหลักผลประโยชน์ของ ผู้ถือหุ้นเป็นสำคัญ โดยภายหลังการปรับโครงสร้างกิจการกรรมการในคณะกรรมการบริษัท และคณะกรรมการหลักส่วนใหญ่จะยังคงเป็นกรรมการชุดเดิม โดยมี Jaymart Mobile เป็นบริษัทแกนของบริษัทโฮลดิ้ง

ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมา เจมาร์ท กรุ๊ป มีการกำหนดกลยุทธ์ “The Power of Synergy Chapter 1" ซึ่งเป็นการผนึกกำลังทางธุรกิจครั้งใหญ่ของกลุ่มธุรกิจโดยแท้จริง เพื่อสร้างการเติบโตไปพร้อมกัน ในฐานะผู้นำกลุ่มบริษัทค้าปลีกที่มีช่องทางการจำหน่ายที่เข้าถึงผู้บริโภค ได้มากที่สุดในประเทศ นำโดย JMART ผู้ประกอบธุรกิจจำหน่ายทั้งค้าปลีกและค้าส่งโทรศัพท์เคลื่อนที่ และสินค้าที่เกี่ยวข้องกับโทรศัพท์เคลื่อนที่ ของผู้ผลิตโทรศัพท์เคลื่อนที่หลักทุกรายและผู้ให้บริการเครือข่ายทุกระบบ

บมจ.เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส (JMT) ประกอบธุรกิจติดตามหนี้สิน และบริหารหนี้ด้อยคุณภาพรายใหญ่ของประเทศไทย , บมจ.เจเอเอส แอสเซ็ท (J) ประกอบธุรกิจบริหารพื้นที่เช่าภายในศูนย์การค้าในส่วนของโทรศัพท์เคลื่อนที่ และสินค้าเทคโนโลยี รวมถึง ธุรกิจ Community Mall และบมจ.ซิงเกอร์ประเทศไทย (SINGER) ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้เครื่องหมายการค้า “ซิงเกอร์" ทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและสินค้าเชิงพาณิชย์ ทั้งนี้ มั่นใจ เป้าหมายยอดขายของกลุ่มบริษัทเจมาร์ทในปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ