KBANK ขายหุ้นกู้ 400 ล้านเหรียญอายุ 5 ปี 6 เดือน ดบ. 2.375% ให้สถาบันต่างประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 30, 2016 14:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เสนอขายหุ้นกู้สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ แบบไม่มีหลักประกันไม่ด้อยสิทธิ (Senior Unsecured Notes) จำนวน 400 ล้านเหรียญสหรัฐฯ อายุ 5 ปี 6 เดือน อัตราดอกเบี้ย 2.375% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2565 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรองรับการเติบโตของสินเชื่อสกุลเงินตราต่างประเทศ และเสริมสร้างเสถียรภาพด้านสภาพคล่องสกุลเงินตราต่างประเทศของธนาคารให้แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับธนาคารอย่างยั่งยืน

สำหรับหุ้นกู้ดังกล่าวเสนอขายให้แก่นักลงทุนสถาบันในต่างประเทศ นับเป็นการต่อยอดความสำเร็จหลังจากที่มีการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งล่าสุดในปี 2557 ซึ่งในครั้งนี้ยังคงได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุนสถาบันในต่างประเทศเป็นอย่างดีเช่นเดิม โดยมียอดจองสูงกว่ายอดที่จัดสรรถึงประมาณ 3 เท่า แสดงให้เห็นว่านักลงทุนสถาบันในต่างประเทศมีความเชื่อถือในความมั่นคงของธนาคารเป็นอย่างมาก

"การออกหุ้นกู้ในครั้งนี้ถือเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญในการบริหารจัดการโครงสร้างเงินทุน และเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาขีดความสามารถทางการแข่งขันในตลาดการเงิน และทำให้มีต้นทุนทางการเงินที่เหมาะสมในภาพรวมในระยะยาว"นายปรีดี ดาวฉาย กรรมการผู้จัดการ ของ KBANK กล่าว

ทั้งนี้ หุ้นกู้ดังกล่าวได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ Baa1 โดยสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือมูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส (Moody’s Investors Service) และ BBB+ โดยสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (Standard & Poor’s) และสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือฟิทช์ เรทติ้งส์ (Fitch Ratings)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ