รฟม.มั่นใจเจรจา BEM เดินรถสีน้ำเงินส่วนต่อขยายจบกลาง ต.ค.พร้อมเซ็นสัญญา พ.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 3, 2016 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีระยุทธ สิงห์พัฒนากุล ผู้ว่าการ รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า ในสัปดาห์นี้คณะกรรมการมาตรา 35 ตาม พ.ร.บ.ร่วมทุน พ.ศ.2535 และคณะกรรมการกำกับดูแลโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (สายเฉลิมรัชมงคล) ช่วงหัวลำโพง-บางซื่อ ตามมาตรา 43 ภายใต้ พ.ร.บ.ร่วมทุน พ.ศ.2556 นัดหารือเจรจากับ บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้า(BEM) เกี่ยวกับการเดินรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงบางซื่อ-ท่าพระ และ หัวลำโพง-บางแค รวมส่วนเชื่อมต่อ 1 สถานี คือสถานีเตาปูน- สถนีบางซื่อ

ทั้งนี้ รฟม.เชื่อมั่นว่าการเจรจาดังกลาวคาดจะได้ข้อยุติทันตามกำหนดเวลาของประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช) ที่ใช้มาตรา 44 แก้ไขข้ออุปสรรค และขีดเส้นการเจรจาให้แล้วเสร็จภายในกลางเดือน ต.ค.นี้ จากนั้นาดว่าจะสามารถเซ็นสัญญาการเดินรถสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายกับ BEM ได้ภายในดือน พ.ย.นี้

"ตอนนี้ BEM นำข้อเสนอของเขามาให้ทางเราแล้วก็ได้พิจารณากัน และจะเจรจากันในส่วนที่เห็นแตกต่างกัน ส่วนค่าโดยสาร รฟม.ได้กำหนดตายตัวไว้อยู่แล้ว คือเพดานสูงสุดที่ 42 บาท แต่การปรับขึ้นราคาค่าโดยสารก็ต้องมาดูว่าจะใช้ดัชนี CPI มาเป็นเกณฑ์หรือเปล่า"นายพีระยุทธ กล่าว

พร้อมกันนั้น ผู้ว่าการ รฟม.ระบุว่า จะมีการหารือเพื่อเร่งการเดินรถ 1 สถานีเชื่อมต่อระหว่างสถานีบางซื่อไปสถานีเตาปูนเพื่อดำเนินการให้เร็วที่สุดว่าจะแยกสัญญาออกมาเป็นส่วนเพิ่มเติมหรือไม่ ซึ่งจะต้องพิจารณากันอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ