(เพิ่มเติม) SIRI กวาดยอดขาย 9 เดือนแรก 2 หมื่นลบ.เล็งเปิดอีก 8 โครงการใหม่ 2.45 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 3, 2016 15:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แสนสิริ (SIRI) เผยยอดขาย 9 เดือนแรก 20,000 ล้านบาท เปิดแผนธุรกิจไตรมาสสุดท้ายเปิดตัว 8 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 24,500 ล้านบาท แบ่งเป็นคอนโดมิเนียม 4 โครงการ มูลค่ารวม 20,650 ล้านบาท โดยเตรียมเปิดคอนโดมิเนียมภายใต้บริษัทร่วมทุนกับบีทีเอสอีก 3 โครงการรวด และเปิดโครงการแนวราบอีก 4 โครงการ มูลค่ารวม 3,850 ล้านบาท

นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ SIRI เปิดเผยว่า ยอดขายที่ทำได้สูงถึง 2 หมื่นล้านบาทในช่วง 9 เดือนของปี 59 มาจากการที่ลูกค้าให้การตอบรับโอนที่อยู่อาศัยต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทมีรายได้แล้วกว่า 14,500 ล้านบาท เมื่อรวมกับยอดขายรอรับรู้รายได้ (backlog) ที่มีอยู่ในมือในช่วงครึ่งปีหลังอีก 11,400 ล้านบาท จะรวมเป็น 25,900 ล้านบาท

นับเป็น Presale Backlog ที่สามารถ Secured Revenue เป้ารายได้ที่สูงมากถึง 81% จากเป้าหมายรายได้รวมที่ตั้งไว้ในปีนี้ 32,000 ล้านบาท ทำให้เหลือยอดขายและยอดโอนที่จะต้องทำให้ได้ตามเป้าหมายอีกเพียง 19% เท่านั้น บริษัทจึงมั่นใจว่าจะสามารถทำได้ตามเป้าหมายรายได้ที่วางไว้

“การเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยใหม่และจากการที่ลูกค้าให้การตอบรับโครงการที่อยู่อาศัยต่างๆ ของแสนสิริเป็นอย่างดี โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมภายใต้ความร่วมมือกับ BTS โครงการล่าสุด เดอะ ไลน์ อโศก-รัชดา มูลค่า 2,900 ล้านบาท ซึ่งปิดการขายทันทีในช่วงพรีเซลล์ รวมถึงการสร้างยอดขายที่ดีจากคอนโดมิเนียมพร้อมเข้าอยู่ 2 โครงการใหม่ ได้แก่ โครงการ ดีคอนโด แคมปัส รังสิต มูลค่าโครงการ 800 ล้านบาท และโครงการ ดีคอนโด นิม เชียงใหม่ มูลค่าโครงการ 1,200 ล้านบาท

ล่าสุดบริษัทยังได้รับการตอบรับที่ดีจากการเปิดขาย โมริ เฮาส์ คอนโดมิเนียมโครงการล่าสุดในพื้นที่ T77 ซึ่งสร้างยอดขายพรีเซลล์ไปได้แล้วถึง 85% หลังจากเปิดพรีเซลล์ในช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมารวมถึงสร้างยอดขายจากคอนโดมิเนียมที่เปิดตัวล่าสุด “เดอะ เบส การ์เดน-พระราม 9" จำนวนทั้งสิ้น 639 ยูนิต มูลค่าโครงการ 2,280 ล้านบาทไปได้แล้วถึง 70%" นายเศรษฐา กล่าว

ขณะที่แผนธุรกิจในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 59 บริษัทยังจะเปิดตัวโครงการใหม่อีก 8 โครงการ มูลค่ารวม 24,500 ล้านบาท แบ่งเป็นคอนโดมิเนียม 4 โครงการ มูลค่ารวม 20,650 ล้านบาท และโครงการแนวราบอีก 4 โครงการ มูลค่ารวม 3,850 ล้านบาท ทั้งนี้ บริษัทได้เตรียมเปิดโครงการใหม่ภายใต้บริษัทร่วมทุนกับบีทีเอสในช่วงไตรมาสสุดท้ายนี้รวมถึง 3 โครงการ รวมทั้งเปิดขายโครงการแนวราบอย่างเป็นทางการพร้อมกันในเดือนตุลาคมนี้ทั้ง 4 โครงการ เพื่อผลักดันยอดขายพรีเซลล์ตามเป้าหมายที่วางไว้ 42,000 ล้านบาท

“ไฮไลท์ที่สำคัญในช่วงไตรมาส 4 บริษัทได้เตรียมจัดงานใหญ่ซึ่งได้จัดอย่างต่อเนื่องเป็นประจำในทุกปี ภายใต้ชื่องาน ‘Sansiri Life Comes Home’ (แสนสิริ ไลฟ์คัมส์โฮม) ปีนี้นอกจากการนำเสนอที่อยู่อาศัยโครงการต่างๆ ครอบคลุมทุกระดับราคา ทั้งบ้านเดี่ยว คอนโดมิเนียม และทาวน์เฮาส์ พร้อมอยู่จากโครงการทั่วประเทศ บริษัทได้ชูการจัดงานในรูปแบบ “Sansiri Life Comes Home Global" ซึ่งจะจัดงานและเปิดการขายโครงการที่อยู่อาศัยต่างๆ พร้อมกันใน 4 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย ที่สยามพารากอน รวมถึงที่ฮ่องกง สิงคโปร์ และไต้หวัน เพื่อให้ครอบคลุมความต้องการของลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 4-6 พ.ย.59 พร้อมการเปิดตัวคอนโดมิเนียมโครงการใหม่พร้อมกันเป็นครั้งแรกอีกด้วย" นายเศรษฐา กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ