UREKA เซ็นสัญญาจ้าง"พีเอ็นไครส์"ถ่ายทอดเทคโนโลยี Stacker Crane ขายใน-ตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 6, 2016 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนรากร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูเรกา ดีไซน์ (UREKA) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ร่วมลงนามในสัญญาจ้างถ่ายทอดเทคโนโลยีการสร้างระบบคลังสินค้าอัตโนมัติ ASRS (Automated Storage/Retrieval systems) ระหว่างบริษัท พีเอ็นไครส์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเครนอัตโนมัติและอุปกรณ์ลำเลียง สำหรับคลังสินค้าอัตโนมัติ ระบบ ASRS

ขอบเขตสัญญาดังกล่าวนั้น ผู้ถ่ายทอดยินยอมถ่ายทอดเทคโนโลยี ซึ่งผ่านการพัฒนาที่สมบูรณ์แล้ว คือ การออกแบบ และจัดสร้าง เครื่องจักร เรียกว่า Stacker Crane และถ่ายทอดเทคโนโลยีการเขียนโปรแกรมควบคุม Stacker Crane เพื่อการทำงานอย่างอัตโนมัติ ในระบบ ASRS (Automated Storage/Retrieval systems) ทั้งนี้ ยกเว้น WCS และ WMS

ทั้งนี้ UREKA มีสิทธิในการนำเทคโนโลยีของผู้ถ่ายทอดไปดำเนินการออกแบบ ผลิตเพื่อใช้ หรือขาย ซ่อมบำรุง และพัฒนาเพื่อขาย ภายในประเทศไทยและต่างประเทศ แบบจำกัดสิทธิให้แก่บริษัทในสองปีแรก บริษัทไม่สามารถ่ายทอดให้ผู้อื่นต่อหรือใช้ในกรณีอื่นนอกเหนือจากสัญญา

นายนรากร มั่นใจว่าการร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถในการแข่งขันของบริษัทฯ อีกทั้งยังเป็นการต่อยอดทางธุรกิจ ซึ่งจะเพิ่มช่องทางการสร้างรายได้และกำไรในอนาคต ในการรับงานด้าน Logistic Automation เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นตามแผนงานที่วางไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ