(เพิ่มเติม) SELIC เคาะราคา IPO ที่ 2.90 บ.จองซื้อ 10-12 ต.ค.เข้าเทรด 18 ต.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 6, 2016 12:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซีลิค คอร์พ (SELIC) กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 80 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 2.90 บาท จากมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท โดยจะเปิดให้จองซื้อในช่วงวันที่ 10-12 ต.ค.59 และจะสามารถเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 18 ต.ค.59

วันนี้ SELIC แต่งตั้ง บล.โนมูระ พัฒนสิน เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน โดยมีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีกทั้งหมด 5 แห่ง ได้แก่ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย), บล.ฟินันเซีย ไซรัส, บล.โกลเบล็ก, บล. แอพเพิล เวลธ์ และ บล.ทรินีตี้

นายเอก สุวัฒนพิมพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SELIC กล่าวว่า หลังจากเสนอขายหุ้น IPO แล้วจะส่งผลให้บริษัทฯมีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุนที่ต่ำกว่า 1 เท่า จากปัจจุบันอยู่ที่ 1.76 เท่า โดยจะได้เงินจากการระดมทุนราว 230 ล้านบาท ซึ่งจะนำไปใช้ในการลงทุนซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ในการวิจัยและพัฒนา (R&D) และใช้เป็นเงินทุนในการต่อเติมอาคาร ปรับปรุงระบบการผลิต ราว 40 ล้านบาท ส่วนที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท เพื่อรองรับการขยายตัวของบริษัทในระยะยาว

“การระดมทุนในครั้งนี้จะช่วยให้กิจการของ SELIC สามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง โดยเงินที่ระดมทุนส่วนหนึ่งจะนำไปซื้อเครื่องมือในการวิจัยและพัฒนา ต่อยอดหัวใจหลักของบริษัทฯ ทำให้บริษัทฯ สามารถทำการวิจัยและพัฒนา เกิดนวัตกรรมใหม่ เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ และเกิดผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น อีกทั้งทีมบุคลากรคุณภาพ ที่พร้อมเข้าไปช่วยเหลือ แก้ปัญหาให้ลูกค้า ทำให้บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าเป็นอย่างดีมาโดยตลอด" นายเอก กล่าว

ด้านนายเสกสรรค์ ธโนปจัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจท์เม้นท์ จำกัด หรือ (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า SELIC มีจุดเด่นในด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับความต้องการใช้งานในหลากหลายอุตสาหกรรม อีกทั้งการดำเนินธุรกิจมากกว่า 30 ปี จนก้าวสู่ความเป็นผู้นำกาวอุตสาหกรรมของประเทศ จะเป็นเครื่องการันตีถึงความสามารถของผู้บริหาร ที่มีการพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่งเพื่อดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง จนได้รับความเชื่อถือและไว้ใจจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ จนมีลูกค้ามากกว่า 27 ประเทศทั่วโลก

“SELIC ถือว่าเป็นบริษัทผลิตและจำหน่ายกาวอุตสาหกรรมรายแรกที่เข้าจดทะเบียนในตลาดเอ็มเอไอ และธุรกิจมีความน่าสนใจ จากการคิดค้นและวิจัยของบริษัทซึ่งยากต่อการลอกเลียนแบบ รวมถึงความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์กาวที่มีอยู่ในทุกอุตสาหกรรม ทำให้มีโอกาสเติบโตต่อเนื่อง" นายเสกสรรค์ กล่าว

ขณะที่นายนิมิต วงศ์จริยกุล กรรมการบริหาร บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า การกำหนดราคาหุ้นตั้งอยู่บนพื้นฐานของธุรกิจที่แข็งแกร่ง และมีการเติบโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง สามารถเติบโตได้ตามอุตสาหกรรมการผลิต อีกทั้งบริษัทฯ มีความโดดเด่นด้านการวิจัยและพัฒนา มีนวัตกรรมและการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยราคาหุ้นที่ 2.90 บาท มีระดับ P/E ที่ 19 เท่า เมื่อเทียบกับ P/E ของตลาด mai อยู่ที่ 60 กว่าเท่า และ SET ที่มีระดับ P/E อยูที่ 20 เท่า ก็ถือว่าราความเหมาะสมและจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน

“ในช่วงที่ผ่านมา SELIC ได้เดินทางไปโรดโชว์ 12 จังหวัดทั่วประเทศ ถือว่าได้รับการตอบรับจากกนักลงทุนเป็นอย่างดี ทำให้นักลงทุนมีความเข้าใจในธุรกิจกาวอุตสาหกรรมมากขึ้น พร้อมทั้งเห็นโอกาสการเติบโตทั้งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต รวมถึงวิสัยทัศน์ของผู้บริหารที่มุ่งมั่นพัฒนาสินค้า ยิ่งทำให้นักลงทุนมั่นใจในปัจจัยพื้นฐานของบริษัท และน่าจะทำให้นักลงทุนให้ความสนใจการจองซื้อหุ้นในครั้งนี้" นายนิมิต กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ