NOK มีแผนเพิ่มโบอิ้ง 737-800 อีก 1 ลำในสิ้นปี 59-รุกเปิดจุดบินใหม่ 2 เมืองในจีน Q4/59

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 6, 2016 13:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สายการบินนกแอร์ (NOK) กล่าวว่า ได้วางแผนขยายฝูงบินรุ่นโบอิ้ง 737-800 เป็น 23 ลำภายในสิ้นปี 59 นี้จากปัจจุบันมี 22 ลำ เพื่อเร่งขยายตัวในเส้นทางการบินต่างประเทศในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ โดยสายการบินกำลังมองการขยายเส้นทางไปยังประเทศจีน ได้แก่ เมืองคุนหมิงและเมืองกวางโจวที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมของทั้งสองประเทศ

“ประเทศจีนเป็นตลาดขยายใหญ่ที่มีจำนวนคนเดินทางสูงและมีความสำคัญ นกแอร์มุ่งเน้นการเพิ่มคุณภาพในการเดินทางมากกว่าปริมาณ และด้วยข้อดีของเวลาบินที่สั้นจะช่วยประเทศไทยในการนำนักท่องเที่ยวเข้ามามากขึ้น อีกทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยสามารถเดินทางไปยังประเทศจีนได้มากขึ้นเช่นกัน นอกจากประโยชน์จากการขยายเส้นทางบินสู่ประเทศจีนแล้ว เรายังได้กำหนดเป้าหมายนักท่องเที่ยวระดับไฮเอนด์ในประเทศจีน ซึ่งนกแอร์ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กำลังทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้"นายพาที กล่าว

ทั้งนี้ ในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ สายการบินจะให้บริการอย่างเต็มศักยภาพและเพิ่มจำนวนเที่ยวบินในเส้นทางที่มีอยู่

อนึ่งปัจจุบัน NOK มีฝูงบินทั้งหมด 32 ลำ เป็นเครื่องบินโบอิ้ง 737-800 จำนวน 22 ลำ เครื่องบิน Q-400 จำนวน 8 ลำ และ เครื่องบิน ATR จำนน 2 ลำ

ส่วนกรณีเครื่องบิน HS-DQH เที่ยวบินที่ DD8125 เดินทางจากท่าอากาศยานแม่สอด ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง เมื่อวานนี้ (5 ต.ค.) ออกเดินทางตามกำหนดเวลา 16.50 น. หลังจากทำการบินไปได้ประมาณ 10 นาที นักบินได้พบความผิดปกติของระบบความดันอากาศ จึงได้ทำการควบคุมเครื่องบินให้กลับมาลงที่ท่าอากาศยานแม่สอดด้วยความราบรื่น และแก้ไขสถานการณ์ในสภาวะฉุกเฉินด้วยความเป็นมืออาชีพ มีสติในการควบคุมสถานการณ์ ทำให้ผู้โดยสารทั้งสิ้น 61 คน อยู่ในความปลอดภัยระหว่างการเดินทาง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ