CK ร่วง 5.36% เป็นหุ้นที่มักอยู่ในพอร์ตสถาบันอาจโดนขายล็อคกำไรหลังกังวลปัจจัยใน-นอกปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 12, 2016 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น CK ราคาไหลลง 5.36% มาอยู่ที่ 26.50 บาท ลดลง 1.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 585.10 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.33 น. โดยเปิดตลาดที่ 27.50 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 28 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 26.25 บาท

นายสมบัติ เอกวรรณพัฒนา ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ. ช.การช่าง (CK) เช้านี้ปรับตัวลงค่อนข้างมาก คาดว่าจะเป็นเพราะภาพรวมตลาดฯกดดันหุ้น ซึ่ง CK เป็นหุ้นบลูชิพที่มักจะมีอยู่ในพอร์ตของสถาบัน เมื่อตลาดฯมีความกังวลปัจจัยในประเทศ และวิตกเรื่องเงินทุนไหลออก อันเป็นผลจากธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย และเรื่องของ"ดอยซ์แบงก์" ทำให้นักลงทุนเลือกที่จะขายล็อคกำไรไว้ก่อน

ในด้านปัจจัยพื้นฐานก็ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง โดยยังคงแนะนำ"ซื้อ"หุ้น CK ด้วยราคาเป้าหมาย 40 บาท/หุ้น แต่เนื่องจากภาวะตลาดฯปัจจุบันเป็นแบบนี้ก็ให้หาจังหวะในการทยอยซื้อสะสมแล้วกัน

นอกจากนี้ กลุ่มรับเหมาฯยังมีประเด็นเรื่องโครงการถไฟฟ้าสายสีลมที่จะยื่นซองประมูลในปลายเดือนตุลาคมนี้ และสายสีชมพู และสีเหลือง กำหนดการจะยื่นซองประมูลในต้นเดือนพฤศจิกายน ดังนั้นตรงนี้อาจเป็น Sentiment บวกให้กับหุ้นในกลุ่มรับเหมาฯได้บ้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ