SIRI มั่นใจยอดขายคอนโดฯปีนี้เข้าเป้า 2.7 หมื่นลบ.,จัดงานใหญ่โค้งสุดท้ายดันยอดขาย 1 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 12, 2016 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บมจ.แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจยอดขายของโครงการคอนโดมิเนียมในปีนี้ทำได้เข้าเป้า 2.7 หมื่นล้านบาท จากยอดขายรวมทั้งหมดที่ตั้งไว้ในปีนี้ 4.2 หมื่นล้านบาท โดยในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา ยอดขายของโครงการคอนโดมิเนียมทำได้อยู่ที่ 1.3 หมื่นล้านบาท ซึ่งบริษัทมองแนวโน้มของช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้มีโอกาสที่จะทำยอดขายได้ตามเป้าหมายอย่างแน่นอน โดยจะมาจากการที่บริษัทจัดงานใหญ่ประจำปีเพื่อกระตุ้นยอดขายในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ คือ งาน “Sansiri Life Come Home 2016" ระหว่างวันที่ 4-6 พ.ย. 59 ใน 5 ประเทศ คือ ไทย ฮ่องกง สิงคโปร์ ไต้หวัน และจีน ที่เซี่ยงไฮ้

ทั้งนี้ บริษัทได้ตั้งเป้ายอดขายจากการจัดงาน“Sansiri Life Come Home 2016" ระหว่างวันที่ 4-6 พ.ย. 59 ในประเทศไทย จำนวน 1 หมื่นล้านบาท โดยมาจากการเปิดตัว 3 โครงการคอนโดมิเนียมใหม่ อยู่ที่ 8-9 พันล้านบาท ซึ่ง 3 โครงการดังกล่าวเป็นโครงการร่วมทุนกับบมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) นำมาขายภายในงานดังกล่าว คือ โครงการเดอะ ไลน์ สุขุมวิท 101 มูลค่า 4.2 พันล้านบาท โครงการเดอะไลน์ พหลฯ-ประดิพัทธ์ มูลค่า 5.8 พันล้านบาท และโครงการ KHUN by YOO inspired by Starck ทองหล่อซอย 12 มูลค่ากว่า 4 พันล้านบาท

และบริษัทยังนำโครงการที่อยู่ในสต๊อกที่พร้อมขายราว 5 พันล้านบาท จำนวน 1,500 ยูนิต มานำเสนอเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าสำหรับการจัดงานในประเทศไทย โดยมี 1,000 ยูนิต เป็นโครงการที่พร้อมอยู่ มูลค่า 3 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทคาดหวังว่าจะมีลูกค้าที่ซื้อโครงการพร้อมอยู่ที่บริษัทนำมาขายในงานราว 1 พันล้านบาท หรือคิดเป็น 200-300 ยูนิต

นอกจากนี้ การจัดงานใหญ่โค้งสุดท้ายของปีนี้ในต่างประเทศจะยังช่วยให้แนวโน้มยอดขายโครงการของลูกค้าต่างประเทศมีโอกาสทำได้เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ 5 พันล้านบาท หลังจากที่ยอดขายโครงการของลูกค้าต่างชาติในช่วง 9 เดือนที่ที่ผ่านมาทำได้แล้วกว่า 3 พันล้านบาท อีกทั้งในไตรมาส 4/59 บริษัทจะมีการเปิดขายโครงการ 98 Wireless อย่างเป็นทางการ ซึ่งจะช่วยหนุนยอดขายให้เข้าเป้า ทั้งนี้ปัจจัยที่บริษัทกังวลในตอนนี้คงเป็นเรื่องปัจจัยในประเทศที่จะมีผลอย่างมีนัยสำคัญต่อการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยของลูกค้า

งาน “Sansiri Life Come Home 2016" ระหว่างวันที่ 4-6 พ.ย. 59 ในประเทศไทยจะจัดขึ้นที่ ชั้น 1 แฟชั่น ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ส่วนที่ฮ่องกงและจีนจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-6 พ.ย. 59 ที่เอ็กเซลซิออร์ โฮเทล คอสเวย์เบย์ และเซี่ยงไฮ้ จีน จัดขึ้นที่โกลเดนท์ เอมเพอร์เร่อ เซลล์ แกลอรี่ งานในสิงคโปร์ และไต้หวัน โดยสิงคโปร์จัดขึ้นที่โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล และ ไต้หวัน จัดขึ้นที่โรงแรม เดอะเวสติน ไทเป ในวันที่ 5 พ.ย. 59

“นับเป็นครั้งแรกของวงการอสังหาฯ ไทย และครั้งแรกของงาน แสนสิริ ไลฟ์ คัมส์ โฮม ที่จัดแคมเปญและกิจกรรมส่งเสริมการขายในไทยและต่างประเทศพร้อมกันถึง 5 ประเทศ ด้วยการสร้างปรากฏการณ์ความแรงครั้งใหม่ กับไฮไลท์เด็ด ภายใต้คอนเซ็ปต์ #อย่างเร็ว!! ครั้งแรกที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าได้ชมห้องตัวอย่างและจอง 3 โครงการ ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง แสนสิริฯและ บีทีเอส กรุ๊ปใหม่ล่าสุดทำเลเมืองก่อนใคร รวมมูลค่าโครงการ 14,000 ล้านบาท ได้แก่ “เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 101" ใกล้รถไฟฟ้า BTS ปุณณวิถีเพียง 250 เมตร “เดอะ ไลน์ พหลฯ-ประดิพัทธ์" ใกล้รถไฟฟ้า BTS สะพานควาย 500 เมตร และ “KHUN by YOO" บนใจกลางทองหล่อ ซึ่งทั้ง 3 โครงการมีดีมานด์ที่สูงมากทั้งจากลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติ ตั้งแต่ยังไม่ได้เปิดโครงการเพราะอยู่ในทำเลใจกลางเมืองและใกล้รถไฟฟ้า"นายอุทัย กล่าว

ด้านรายได้ของโครงการคอนโดมิเนียมในปีนี้นั้นยังมั่นใจทำได้ตามเป้าหมายอยู่ที่ 2 หมื่นล้านบาท โดย 9 เดือนที่ผ่านมามีรายได้จากโครงการคอนโดมิเนียมเข้ามาแล้ว 1.3 หมื่นล้านบาท ซึ่งในช่วงไตรมาส 4/59 บริษัทจะมีการโอนโครงการที่อยู่ในมูลค่ายอดขายรอโอน (Backlog) อีก 4-5 พันล้านบาท จาก Backlog ที่มีอยู่ทั้งหมด 3 หมื่นล้านบาทในปัจจุบัน ซึ่ง Backlog ที่มีอยู่นั้นเป็น Backlog ของโครงการคอนโดมิเนียมกว่า 95%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ